Vàng giảm khi nhà đầu tư đánh giá lại triển vọng của thỏa thuận kích thích kinh tế

Vàng giảm khi nhà đầu tư đánh giá lại triển vọng của thỏa thuận kích thích kinh tế

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

10:43 15/10/2020

Mnuchin tuyên bố khó có thể đạt được gói viện trợ trước bầu cử. IMF cho biết cần thêm chi tiêu công để phục hồi kinh tế

Vàng giảm khi triển vọng Quốc hội thông qua một biện pháp kích thích trước bầu cử mờ nhạt dần, trong khi đó đồng đô la Mỹ tăng cao hơn, tạo áp lực lên kim loại quý.

Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin hôm thứ Tư đổ lỗi cho những yếu tố chính trị đã phá hoại cuộc đàm phán kéo dài nhiều tháng. Ông Mnuchin nói tại Hội nghị Toàn cầu của Viện Milken: “Tại thời điểm này, hoàn thành một việc gì đó trước cuộc bầu cử và thực hiện nó sẽ rất khó khăn, xét đến mức độ chi tiết của thỏa thuận hiện nay.

Việc không thể có được sự đồng thuận sau những cuộc đàm phán hàng tháng trời đã làm gia tăng căng thẳng, với cả lưỡng đảng chứng kiến ​​áp lực gia tăng trong nội bộ vì rõ ràng sẽ không có một gói chi tiêu nào được đưa ra.

Theo một báo cáo của Macquarie Wealth Management, “hiện không có một cú sốc nào đối với tâm lý rủi ro, có vẻ như vàng đang mắc kẹt trong giai đoạn tích lũy trước cuộc bầu cử ngày 3 tháng 11 ở Hoa Kỳ”. “Trong giai đoạn này, vàng tiếp tục hoạt động như một tài sản “thuận rủi ro” chứ không phải tài sản “phòng hộ”, với những biến động trong ngày được thúc đẩy bởi luồng tin tức xung quanh một biện pháp kích thích tài khóa tiềm năng trước bầu cử của Hoa Kỳ. Tuy nhiên, khi thời gian đang cạn dần, có vẻ như bất kỳ gói kích thích nào cũng sẽ là một sự kiện sẽ xảy ra sau bầu cử, mặc dù điều này có thể dẫn đến một gói kích thích lớn hơn bất kỳ thỏa thuận trước bầu cử nào đã được đưa ra."

Trong khi đó, Quỹ Tiền tệ Quốc tế cho biết sẽ cần nhiều chi tiêu công hơn để hoàn thành quá trình phục hồi kinh tế sau đại dịch Covid-19 cùng với các ngân hàng trung ương và các nhà lãnh đạo tài chính, những người đang kêu gọi chính phủ hiện tại nên bỏ qua những lo ngại về việc gia tăng nợ công.

Vàng giao ngay giảm 0.4% xuống 1,894.57 USD / ounce lúc 9h39 tại Singapore sau khi tăng 0.5% vào thứ Tư. Chỉ số Bloomberg Dollar Spot Index tăng 0.1%.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ