Vàng duy trì đà tăng sau số liệu kém khả quan tại Mỹ

Vàng duy trì đà tăng sau số liệu kém khả quan tại Mỹ

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

10:16 06/06/2023

Vàng đi ngang trong phiên châu Á sau khi tăng 0.7% vào thứ Hai, khi dữ liệu PMI cho thấy những điểm yếu của nền kinh tế Mỹ, làm gia tăng kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ tạm dừng chu kỳ tăng lãi suất

Giới đầu tư tiếp tục tập trung vào vấn đề chính sách tiền tệ của Hoa Kỳ sau khi giải quyết được bế tắc về trần nợ. Lợi suất trái phiếu kho bạc và USD suy yếu vào thứ Hai sau khi số liệu cho thấy lĩnh vực dịch vụ của Mỹ trì trệ trong tháng 5 khi hoạt động kinh doanh và đơn đặt hàng cạn kiệt, trong khi giá phải trả giảm xuống mức thấp nhất trong ba năm.

  • Điều này củng cố quan điểm rằng Fed có thể giữ nguyên lãi suất trong tháng 6, nhưng vẫn sẵn sàng tăng lãi suất nếu cần. Lãi suất cao hơn là điều tiêu cực đối với vàng - tài sản không sinh lãi.
  • Vàng giao ngay hiện giảm nhẹ xuống 1,959 USD. Chỉ số Bloomberg Dollar Spot không thay đổi. Bạc, palladium và bạch kim đều đi ngang.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng hôm nay 06/05: Vàng thế giới tăng nhẹ sau khi giảm hai tuần liên tiếp
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Giá vàng hôm nay 06/05: Vàng thế giới tăng nhẹ sau khi giảm hai tuần liên tiếp

Giá vàng thế giới đã giảm tuần thứ hai liên tiếp với giá đóng cửa chỉ nhỉnh hơn ngưỡng 2,300 USD một chút khi kết tuần vừa rồi. Đặt trong bối cảnh biến động tương đối dè dặt sau các tin tức quan trọng, đáng chú ý là tuyên bố về chính sách tiền tệ của Fed hồi giữa tuần và dữ liệu việc làm của Mỹ được công bố vào thứ Sáu.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ