Vàng điều chỉnh giảm khi nước Mỹ đưa ra kế hoạch phòng chống đại dịch, lượng nắm giữ của các quỹ ETF Bạc đạt mức cao kỷ lục

Vàng điều chỉnh giảm khi nước Mỹ đưa ra kế hoạch phòng chống đại dịch, lượng nắm giữ của các quỹ ETF Bạc đạt mức cao kỷ lục

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

10:01 22/01/2021

Vàng giảm nhẹ khi Hoa Kỳ công bố chiến lược của mình để chống lại đại dịch và các nhà đầu tư đánh giá lại triển vọng kích thích tài khóa. Lượng nắm giữ của các quỹ ETF Bạc tăng lên mức kỷ lục một lần nữa.

Tổng thống Joe Biden đã công bố một chiến lược quốc gia để chống lại virus Covid-19 đồng thời đưa ra cảnh báo nghiêm trọng rằng đại dịch có khả năng cướp đi 100,000 sinh mạng khác trong tháng tới và tình hình sẽ trầm trọng hơn trước khi nó được cải thiện. Ông đã công bố một loạt các hành động nhằm mục đích cải tổ phản ứng của liên bang đối với đợt bùng phát, vốn đã cướp đi sinh mạng của hơn 400,000 người tại Hoa Kỳ.

Về gói kích thích tài khóa, cố vấn kinh tế hàng đầu của Biden, Brian Deese, có kế hoạch gặp gỡ một nhóm các nhà lập pháp lưỡng đảng trong những ngày tới để thảo luận về kế hoạch cứu trợ Covid-19 của chính quyền khi mức giá 1.9 nghìn tỷ USD của nó gặp phải sự phản đối ngày càng lớn từ đảng Cộng hòa. 

Các nhà phân tích của ANZ bao gồm Daniel Hynes cho biết trong một báo cáo: “Chúng tôi kỳ vọng Vàng sẽ tìm được hỗ trợ ở mức giá hiện tại, do áp lực lạm phát ngày càng tăng cho thấy lợi suất thực thấp sẽ vẫn còn đó”. "Nếu Hoa Kỳ thông qua nhiều biện pháp kích thích hơn, đồng USD sẽ tiếp tục giảm giá."

Vàng giao ngay giảm 0.3% xuống $1.860/ounce và tăng gần 2% trong tuần này. Bạc giảm 0.6% xuống $25.7736/ounce, giảm mức tăng của tuần này xuống còn 4%. Mức nắm giữ của các quỹ ETF Bạc đã phá đỉnh kỷ lục trong ngày thứ hai liên tiếp, theo dữ liệu ban đầu do Bloomberg tổng hợp.

Bạch kim giảm 0.6% và Palladium ít thay đổi.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ