Vàng "chịu trận" khi các nhà đầu tư chờ đợi lời đảm bảo từ Fed

Vàng "chịu trận" khi các nhà đầu tư chờ đợi lời đảm bảo từ Fed

10:39 26/01/2021

Trong khi các nhà hoạch định chính sách của NHTW sẽ tổ chức cuộc họp đầu tiên của năm thì traders đều đang dõi theo những nỗ lực của Biden trong việc thực hiện gói kích thích

Vàng bị giới hạn trong biên độ hẹp khi các nhà đầu tư “đếm ngược” đến cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang trong tuần này và theo dõi những nỗ lực của chính quyền Biden trong việc đưa ra đề xuất cứu trợ Covid-19 trị giá 1.9 nghìn tỷ dollar.

Từ đầu năm đến nay, giá vàng vẫn chưa thể cất cánh, sau khi chạm mức đỉnh trong một thập kỷ vào năm ngoái khi đại dịch kiểm soát toàn thị trường. Sức hấp dẫn của kim loại này đã bị giảm sút do triển vọng tăng trưởng đã được cải thiện và xu hướng giảm của dollar đã bị chững lại. Việc lợi suất trái phiếu kho bạc trên ngưỡng 1% đồng thời cũng có thể là tín hiệu đảo chiều trong tháng này mặc dù đà tăng vẫn được duy trì trong phiên thứ 2 vừa qua.

Thị trường có thể có thêm những hướng đi mới sau cuộc họp kéo dài hai ngày, bắt đầu từ thứ Ba của Fed. Các nhà đầu tư đang mong chờ vào lời đảm bảo của Chủ tịch Jerome Powell về việc duy trì tốc độ mua vào trái phiếu với quy mô 120 tỷ USD hàng tháng, ít nhất trong thời gian này, đây là yếu tố hỗ trợ tiềm năng cho tài sản có giá trị lưu trữ như vàng.

Tổng thống Joe Biden vừa qua cho biết, ông sẵn sàng xem xét lại đề xuất kích thích tài khóa khi chính quyền tìm kiếm một thỏa thuận lưỡng đảng. Đảng Cộng Hoà đã phản đối quy mô quá lớn của gói kích thích, và ngay cả một số đảng viên Dân chủ cũng đặt câu hỏi cho đề xuất này.

Giá vàng giao ngay đã giảm 0.1% về mức $1,853.91/ounce vào lúc 8:47 sáng tại Singapore, chỉ cao hơn 32 cent sau khi kết thúc phiên giao dịch hôm thứ 2. Bạc, bạch kim và palladium đều đồng loạt giảm giá. Chỉ số DXY ổn định, trong khi lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm hiện ở mức 1.0362% sau khi đóng cửa ở mức 1.0295% vào thứ Hai.

Chính phủ ông Biden đang bắt đầu làm việc cùng nhau, sau khi tân tổng thống cam kết sẽ giải quyết dứt điểm đại dịch và hỗ trợ phục hồi kinh tế. Hôm thứ Hai, bà Janet Yellen đã được Thượng viện xác nhận trở thành Bộ trưởng bộ Tài chính thứ 78 và là người phụ nữ đầu tiên giữ chức vụ này.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất

BoE đang bị kẹt giữa sự chia rẽ của hai bờ Đại Tây Dương về việc ai sẽ giảm lãi suất trước tiên, điều này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến các nhà giao dịch trái phiếu chính phủ và các nhà lãnh đạo chính trị Anh đang mong đợi việc nới lỏng lãi suất trong năm bầu cử.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ