Vàng chịu áp lực trước USD và lợi suất

Vàng chịu áp lực trước USD và lợi suất

Nguyễn Mai Vinh

Nguyễn Mai Vinh

Junior Analyst

16:35 08/08/2023

Giá vàng thứ Ba giảm nhẹ so với phiên trước đó do sự không chắc chắn về động thái tiếp theo của Fed. Đồn đoán về áp lực lạm phát mạnh hơn trong tuần này đã khiến USD và lợi suất tăng.

Vị thế với USD và thị trường trái phiếu tăng trong tuần qua, với USD tăng do dự đoán chỉ số giá tiêu dùng (CPI) vào thứ Năm cho thấy dấu hiệu lạm phát dai dẳng.

Triển vọng của vàng tương đối ảm đạm, suy yếu do triển vọng đối với các tài sản không sinh lãi bị ảnh hưởng bởi xu hướng tăng của lãi suất.

Vàng giao ngay giảm nhẹ xuống $1,933.21/ounce, trong khi hợp đồng tương lai vàng ổn định ở mức $1,967.55/ounce vào lúc 17:17 giờ Việt Nam.

Fed đưa ra quan điểm trái chiều về việc tăng lãi suất trong tương lai

Nhận xét của các quan chức Fed gần đây cho thấy quan điểm mâu thuẫn về việc tăng lãi suất trong tương lai. Thành viên hội đồng thống đốc Fed Michelle Bowman cho biết hôm thứ Hai rằng có thể sẽ cần tăng lãi suất nhiều hơn để đưa lạm phát đến gần phạm vi mục tiêu hàng năm của Fed.

Mặc dù lạm phát đã giảm đáng kể trong năm nay, nhưng nó vẫn cao hơn nhiều so với mục tiêu của Cục dự trữ Liên bang. Lạm phát lõi cũng vẫn ở mức cao.

Mặt khác, Chủ tịch Fed New York John Williams tin tưởng rằng nền kinh tế Hoa Kỳ đang chuyển sang giai đoạn lạm phát thấp và Fed đã gần chạm mức lãi suất cao nhất trong chu kỳ này.

Bình luận của họ được đưa ra trước dữ liệu CPI thứ Năm, có thể cho thấy dấu hiệu lạm phát tăng. Bất kỳ dấu hiệu lạm phát tiêu cực nào của Mỹ đều có thể khiến Fed tiếp tục tăng lãi suất.

Đồng đô la và lợi suất trái phiếu chính phủ ổn định gây áp lực lên giá vàng và các kim loại khác.

“Lợi suất trái phiếu chính phủ tăng cao hơn mức đỉnh của tuần trước có thể kích hoạt các giao dịch mua kỹ thuật và ảnh hưởng rất tiêu cực tới giá vàng, dữ liệu về lạm phát là thông tin được săn đón nhất trong tuần này và bất kỳ bất ngờ nào cũng có thể khiến vàng giảm giá ngắn hạn”, Ed Moya, nhà phân tích thị trường cao cấp tại OANDA cho biết.

Investing

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu giảm do cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas cùng lo ngại về dữ liệu lạm phát của Mỹ
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Giá dầu giảm do cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas cùng lo ngại về dữ liệu lạm phát của Mỹ

Giá dầu giảm trong phiên Á sáng thứ Hai, không thể nối dài đà tăng của ngày thứ Sáu do các nỗ lực hòa bình Israel-Hamas ở Cairo làm giảm lo ngại về một cuộc xung đột rộng lớn hơn ở Trung Đông. Bên cạnh đó dữ liệu lạm phát của Mỹ cho thấy khả năng cắt giảm lãi suất khó có thể xảy ra trong thời gian tới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ