Vàng chịu áp lực sau biên chế lao động tích cực

Vàng chịu áp lực sau biên chế lao động tích cực

Trần Minh Đức

Trần Minh Đức

Junior Analyst

13:28 03/08/2023

Giá vàng giảm nhẹ vào thứ Năm và đang chịu áp lực nặng nề trong tuần khi số liệu phản ánh sức mạnh nền kinh tế Hoa Kỳ và thị trường việc làm, dấy lên lo ngại tăng lãi suất.

Vàng đã giảm hơn 30 USD trong hai ngày qua, với hợp đồng tương lai tháng 12 giảm xa khỏi mức quan trọng 2,000 USD/ounce do dữ liệu cho thấy biên chế lao động tăng đáng kể, nhiều hơn dự kiến trong tháng 7.

Dữ liệu này đã thúc đẩy đồng USD và làm dấy lên mối lo ngại về thị trường lao động mạnh mẽ, cùng với dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp chính thức được công bố vào thứ Sáu. Sức mạnh của đồng USD đã vượt qua hầu hết các kim loại.

Vàng giao ngay giảm nhẹ xuống 1,933.0 USD/ounce, trong khi HĐTL vàng giảm 0.3% xuống 1,9568.5 USD/ounce.

Vàng bị ngó lơ trước sức mạnh của USD

Hiện có ít nhu cầu trú ẩn an toàn với vàng, ngay cả khi việc Fitch hạ xếp hạng tín nhiệm của Hoa Kỳ đã thúc đẩy tâm lý e ngại rủi ro ở các thị trường tài chính khác.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng động thái này sẽ có ít tác động thực đến thị trường và đến từ lý do lo ngại về chính sách tài khóa không bền vững và tranh cãi chính trị.

Đồng USD đã tăng mạnh, nhận được sự hỗ trợ từ dữ liệu bảng lương ADP mạnh hơn dự báo. Dữ liệu vào đầu tuần này cho thấy một số dấu hiệu phục hồi trong sản xuất và xây dựng của Hoa Kỳ.

Dữ liệu thúc đẩy kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang vẫn còn dư địa tăng lãi suất và giữ lãi suất cao trong thời gian dài - một kịch bản không tốt cho thị trường vàng và kim loại.

Lãi suất tăng đẩy chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng lên cao, đồng thời cũng cho thấy các nhà đầu tư ưu tiên USD làm tài sản phòng hộ hơn vàng.

Thị trường cũng đang chờ đợi quyết định tăng lãi suất Ngân hàng Trung ương Anh vào cuối ngày.

Kim loại đồng chịu áp lực khi kỳ vọng kích thích của Trung Quốc suy yếu

Trong số các kim loại công nghiệp, giá đồng giảm mạnh trong tuần này, do USD mạnh lên và thị trường không còn lạc quan với các biện pháp kích thích của Trung Quốc.

HĐTL đồng đi ngang ở mức 3.8468 USD/pound, sau khi giảm 4% trong ba phiên gần đây.

Trong khi các quan chức Trung Quốc tuyên bố sẽ đưa ra nhiều chính sách hỗ trợ hơn cho nền kinh tế, họ lại đưa ra rất ít thông tin chi tiết về cách thức thực hiện các biện pháp nói trên. Dữ liệu kinh tế từ nước này cũng cho thấy hoạt động kinh doanh tiếp tục suy yếu.

Investing.com

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ