Vàng chịu áp lực dưới sức mạnh của Dollar và lợi suất trái phiếu trong bối cảnh lo ngại làn sóng Covid mới

Vàng chịu áp lực dưới sức mạnh của Dollar và lợi suất trái phiếu trong bối cảnh lo ngại làn sóng Covid mới

09:25 21/07/2021

Vàng giảm do đồng Dollar mạnh lên và lợi suất trái phiếu kho bạc phục hồi đã làm giảm những lo ngại mới xung quanh tác động của làn sóng vi-rút mới đối với sự phục hồi toàn cầu.

Giá Vàng suy giảm khi lợi suất TPCP 10 năm hồi phục
Giá Vàng suy giảm khi lợi suất TPCP 10 năm hồi phục

Đà giảm của lợi suất trái phiếu đã tạm dừng, đẩy lợi suất 10 năm trở lại trên 1.2% sau khi giảm xuống mức thấp nhất tháng Hai. Điều này xảy ra trong bối cảnh lo ngại gia tăng về sự lây lan của biến thể virus delta, khiến các trader đặt cược vào việc tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang và dự đoán rằng các điều kiện kinh tế vẫn cần nhiều hỗ trợ. 

Giá vàng đang ổn định trên 1,800 USD/ounce khi các nhà đầu tư cố gắng phân tích các diễn biến trái chiều, bao gồm cả triển vọng về các kích thích và lạm phát. Theo Citigroup Inc., các yếu tố quyết định chính của vàng như lãi suất, tốc độ tăng trưởng và đồng đô la đang gợi ý cho đà giảm giá phía trước của kim loại quý. Giá vàng được dự đoán sẽ giảm xuống mức trung bình $1,675/ounce trong quý IV.

Edward Moya - nhà phân tích thị trường cấp cao tại Oanda Corp, cho biết: “Đồng đô la có vẻ như vẫn sẽ tiếp tục đà tăng trong tương lai và điều đó có thể làm giảm nhu cầu đối với kim loại quý này, khi thị trường chung đang có vẻ lạc quan. Tuy nhiên, nó không quá tích cực đến mức quá trình thu hẹp các kích thích trở thành một chủ đề chi phối. Hiện tại, vàng dường đang tích luỹ trong khoảng từ 1,800 đến 1,850 đô la ”.

Giá vàng giảm 0.3% xuống 1,805.84 USD/ounce vào lúc 9h17 sáng tại Singapore. Giá Bạc và palladium ổn định, trong khi bạch kim tăng. Chỉ số Bloomberg Dollar Spot Index đi ngang sau khi chạm mức cao nhất kể từ tháng 4 vào thứ Ba.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nguồn cung cà phê từ Việt Nam tiếp tục giảm
Nam Bình

Nam Bình

Junior Editor

Nguồn cung cà phê từ Việt Nam tiếp tục giảm

Nguồn cung cà phê robusta toàn cầu sẽ thắt chặt hơn nữa do tình trạng nắng nóng đe dọa đến hoạt động sản xuất tại Việt Nam - quốc gia xuất khẩu cà phê hàng đầu - cùng với thiệt hại gia tăng do nông dân chuyển sang các loại cây trồng khác.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ