Vàng - Bạc: Kẻ tám lạng, người nửa cân

Vàng - Bạc: Kẻ tám lạng, người nửa cân

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

12:25 09/05/2023

Cuộc so kè giữa vàng và bạc

Vàng vs Bạc: Kẻ tám lạng, người nửa cân
Vàng vs Bạc: Kẻ tám lạng, người nửa cân

Bất cứ điều gì vàng làm được, bạc còn có thể làm tốt hơn. Vàng và bạc đều được hưởng lợi khi Fed kết thúc chu kỳ thắt chặt và đồng đô la trượt giá. Các tài sản trú ẩn cũng được hưởng lợi từ rủi ro suy thoái của Hoa Kỳ và căng thẳng trần nợ công. Nhưng kim loại càng ít hào nhoáng, tiềm năng tăng giá của nó lại càng lớn, ngay cả khi vàng có xu hướng thu hút sự chú ý của truyền thông.

Từ đầu năm đến nay, vàng có thể tăng giá mạnh hơn bạc, nhưng giá bạc hiện đang nhanh chóng bắt kịp, và có khả năng sẽ mang lại lợi nhuận vượt trội.

Vàng đã tăng 8% trong tháng 3 và 1% trong tháng 4, điều này không tệ. Nhưng bạc đã tăng vượt trội 15% trong tháng 3, sau đó là 4% vào tháng 4 - rõ ràng đây là một khoản đầu tư tốt hơn.

Trong bối cảnh vĩ mô toàn cầu hỗ trợ kim loại quý, cùng với việc bạc giao ngay hiện đang được giao dịch trên $25/oz, và nó có khả năng hướng tới, hoặc thậm chí là cao hơn $30/oz. Đây là một điều sẽ rất đáng chú ý vì kim loại quý này đã không thể đạt được mức đóng cửa trên $30/oz kể từ năm 2013.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ