Vấn đề của thị trường dầu mỏ là gì?

Vấn đề của thị trường dầu mỏ là gì?

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

11:20 08/09/2022

Nhà quản lý quỹ đầu cơ Pierre Andurand gần đây đã đưa ra nhận định rằng “thị trường dầu tương lai đã hoàn toàn tan vỡ. Giảm $10 trong một ngày mà không có lý do gì rõ ràng" .

Thị trường dầu mỏ ngày càng suy yếu hơn
Thị trường dầu mỏ ngày càng suy yếu hơn

Những động thái bất thường của dầu thô có thể sẽ tiếp thêm động lực cho một cuộc tranh luận nảy lửa về việc liệu thị trường Futures có được sử dụng đúng mục đích vào lúc này hay không. Nếu nhiều nhà đầu tư lựa chọn sai mục đích - điều đó có nghĩa là thanh khoản giảm và biến động thậm chí sẽ dữ dội hơn. Ngược lại, nó có thể củng cố các mối quan tâm về vòng lặp phản hồi giữa ngờ vực gia tăng và biến động giá mạnh mẽ.

Nhà quản lý quỹ đầu cơ Pierre Andurand gần đây đã đưa ra nhận định rằng “thị trường dầu tương lai đã hoàn toàn tan vỡ. Giảm $10 trong một ngày mà không có lý do gì rõ ràng". Điều đó xảy ra sau sự can thiệp từ ông hoàng OPEC+ Saudi Arabi, vốn than phiền về sự thiếu thanh khoản và nói rằng “thị trường giao dịch trên sàn và thị trường giao hàng hóa ngoài đời ngày càng trở nên mất kết nối hơn”.

Trong sự thay đổi mới nhất, dầu thô đã giảm gần 6% vào giữa tuần, đạt mức thấp nhất trong 8 tháng. Các tác động tới đà suy yếu này có thể kể tới những lo ngại về tác động của các đợt lockdown tới của nhu cầu ở Trung Quốc, sức mạnh của đồng dollar, và các tín hiệu kỹ thuật không thuận lợi. (Ngược lại, đồng giảm chưa đến 1%.) Sự sụt giảm của dầu xảy ra bất chấp lời đe dọa rõ ràng từ Vladimir Putin về việc không cung cấp dầu thô, sản phẩm hoặc khí đốt cho bất kỳ quốc gia nào đưa ra mức giá trần đối với hàng hóa của Nga. Bên cạnh đó, EIA cũng đã đưa ra một loạt các thay đổi về dự báo tăng giá.

Jake Lloyd-Smith - Commodities, Singapore

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ