Vắc xin đã giúp thị trường lao động Mỹ bùng nổ trong tháng 3

Vắc xin đã giúp thị trường lao động Mỹ bùng nổ trong tháng 3

20:23 02/04/2021

Thị trường lao động Mỹ đã diễn ra một đợt tuyển dụng lớn vào tháng 3, bổ sung thêm 916,000 việc làm nhờ việc triển khai vắc-xin -19 diễn ra nhanh chóng.

Thị trường lao động Mỹ bùng nổ trong tháng 3
Thị trường lao động Mỹ bùng nổ trong tháng 3

Tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống còn 6% khi các doanh nghiệp trên khắp đất nước bắt đầu mở cửa và tuyển dụng.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh, 30% dân số Hoa Kỳ đã được tiêm một mũi vắc xin Covid-19 và 16.9% đã được tiêm chủng đầy đủ. Các ca nhiễm Covid-19 vẫn đang gia tăng ở nhiều bang và hơn 549,000 người đã chết, nhưng niềm tin kinh tế dường như đang tăng lên.

Vào tháng 3, niềm tin của người tiêu dùng đạt mức cao nhất kể từ thời điểm bắt đầu đại dịch, theo cuộc thăm dò mới nhất của Conference Board, và thị trường chứng khoán Mỹ đã thiết lập mức đỉnh mới.

Hàng loạt tin tốt đến với nền kinh tế, sự tăng trưởng trong việc làm, tâm lý tự tin, sau khi chính quyền Biden thông qua gói kích thích trị giá 1.9 tỷ đô la, với khoản hỗ trợ cá nhân 1,400 đô la cho đa số người Mỹ.

Tỷ lệ thất nghiệp vẫn ở mức cao và ảnh hưởng đến những người lao động có mức lương thấp, những người da màu và phụ nữ là những người khó khăn nhất. Mức tăng mới nhất cho thấy tình trạng sụt giảm việc làm liên quan đến đại dịch có thể đã qua đi - nhưng các vấn đề lớn vẫn còn.

Tuần trước, 719,000 người đã nộp đơn yêu cầu trợ cấp thất nghiệp, bộ lao động công bố hôm thứ Năm. Con số này đã tăng từ 658,000 vào tuần trước. Mặc dù số lượng yêu cầu bồi thường đang có xu hướng giảm so với mức cao kỷ lục, nhưng nó vẫn cao hơn gấp ba lần so với trước đại dịch.

Các nhà kinh tế được The Wall Street Journal khảo sát dự đoán Hoa Kỳ sẽ có thêm trung bình 514,000 việc làm mỗi tháng trong năm tới, với tổng số hơn 6 triệu biên chế. Mặc dù mức tăng này đại diện cho khoảng thời gian 12 tháng tạo việc làm tốt nhất trong nhiều thập kỷ, nhưng Mỹ dự kiến ​​sẽ không lấy lại được tất cả số việc làm bị mất vì đại dịch cho đến cuối năm 2022.

Tuần này, ADP, nhà cung cấp bảng lương lớn nhất của Hoa Kỳ, cho biết khu vực tư nhân đã có thêm 517,000 việc làm trong tháng Ba, mức tăng mạnh nhất kể từ tháng Chín.

Nela Richardson, kinh tế trưởng tại ADP cho biết: “Chúng tôi đã thấy sự cải thiện rõ rệt trong dữ liệu thị trường lao động của tháng 3, báo cáo mức tăng mạnh nhất kể từ tháng 9”. “Tăng trưởng việc làm trong lĩnh vực dịch vụ cao hơn đáng kể mức trung bình hàng tháng gần đây, dẫn đầu là ngành giải trí và khách sạn.”

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ