USD/JPY: Theo dõi loạt tiêu điểm kinh tế quan trọng

USD/JPY: Theo dõi loạt tiêu điểm kinh tế quan trọng

Trần Kiều Oanh

Trần Kiều Oanh

Junior Analyst

07:48 08/02/2023

USD/JPY giao dịch quanh mức 130.90 sau đà giảm mạnh ngày hôm trước, cặp tiền tiếp tục theo dõi diễn biến lợi suất Mỹ trong bối cảnh phiên giao dịch tại Tokyo diễn ra chậm chạp.

Lợi suất Mỹ 10 năm bắt kịp xu hướng tăng trong ba ngày sau khi giảm từ mức đỉnh trong một tháng từ 3.68% xuống 3.67%, chỉ số DXY tương tự giảm ngày thứ hai liên tiếp xuống gần 103.30. Thâm hụt thương mại giảm từ ¥-1,537.8B xuống ¥-1,225.6B so với con số dự kiến ¥-1,814.6B. Số lượng tài khoản vãng lai chạm mốc ¥33.4B (dữ liệu trước đó lần lượt là ¥1,803.6B và ¥98.4B).

Trong bài phỏng vấn với CNN, Chủ tịch Fed Neel Kashkari khẳng định "có thể giữ lãi suất ở mức cao hơn trong thời gian dài tới". Sau đó Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết "NHTW kỳ vọng năm 2023 sẽ là một năm lạm phát giảm đáng kể". Theo quan điểm của ông, báo cáo việc làm mới nhất của Mỹ cho thấy quá trình đưa lạm phát về gần mức mục tiêu 2% sẽ “mất khá nhiều thời gian”, lưu ý rằng việc nâng lãi suất trong tương lai là điều cần thiết.

Các trader USD/JPY cần tiếp tục theo dõi các cuộc đàm phán của BoJ đặc biệt những lo ngại diều hâu gần đây xung quanh quan điểm của NHTW Nhật Bản. Mọi con mắt đang hướng đến bài phát biểu về Tình trạng Liên bang (SOTU) ngày hôm nay của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden. Tổng thống Biden sẽ đối mặt với các quan chức đảng Cộng hoà và giải quyết các câu hỏi liên quan tới hướng đi của đất nước, đặc biệt là sau phát biểu của Chủ tịch Fed ngày hôm qua. Đây sẽ là một sự kiện vô cùng quan trọng, có ảnh hướng đến kế hoạch tái tranh cử của ông Biden trong năm 2024.

FXstreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ