USD/JPY điều chỉnh nhẹ sau cuộc họp của các nhà hoạch định chính sách của Mỹ, Nhật Bản, và Hàn Quốc

USD/JPY điều chỉnh nhẹ sau cuộc họp của các nhà hoạch định chính sách của Mỹ, Nhật Bản, và Hàn Quốc

Bùi Hải Đăng

Bùi Hải Đăng

Junior Analyst

19:43 18/04/2024

Đà tăng của USD/JPY đã suy yếu sau cuộc họp của các nhà hoạch định chính sách của Mỹ và châu Á và cặp tiền hiện đang giao dịch quanh mức 154.40.

Cuộc họp của Tổng thư ký Bộ Tài chính Mỹ Janet Yellen với các nhà hoạch định chính sách của châu Á

Sự can thiệp vào thị trường ngoại hối để ngăn chặn sự mất giá của đồng Yên Nhật vẫn đang một chủ đề nóng trong thời gian gần đây. Đặc biệt là sau khi Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản và Hàn Quốc có một cuộc họp với Tổng thư ký Bộ Tài chính Mỹ Janet Yellen. Trong cuộc họp, Nhật Bản và Hàn Quốc đã đồng ý “theo dõi chặt chẽ” về thị trường ngoại hối sau khi đồng tiền của hai quốc gia này ghi nhận sự sụt giảm lớn khi Fed phải trì hoãn việc cắt giảm lãi suất.

Dưới thỏa thuận của G7, các nền kinh tế phát triển đã đồng ý để tỷ giá hối đoái của họ được xác định bởi thị trường, trừ khi có những biến động quá mức và không có trật tự. Đây là tín hiệu mới nhất cho thấy việc bảo vệ đồng Yên đang ngày càng đến gần. Ngoài ra, trước đó vào ngày 27/3, Bộ trưởng Tài chính Nhật Shunichi Suzuki đã tuyên bố rằng các quan chức sẽ thực hiện mọi biện pháp để chống lại sự mất giá của đồng Yên.

USD/JPY hiện đang giao dịch quanh mức 155.00, và sự can thiệp đến từ BoJ có thể xảy ra bất kỳ lúc nào tại ngưỡng này. Tuy nhiên, cách thức mà BoJ sẽ can thiệp vào thị trường ngoại hối hiện vẫn đang là một dấu hỏi lớn đối với thị trường.

Biểu đồ USD/JPY khung tuần

image1.png

Về phía đồng USD, nền kinh tế Mỹ hiện vẫn đang mạnh mẽ do đó Fed có thể sẽ phải giữ lãi suất ở mức cao trong thời gian dài hơn. Điều này đồng nghĩa với việc nếu BoJ không tiếp tục tăng lãi suất để ngăn chặn hoạt động carry trade, sự mất giá của đồng Yên sẽ được kéo dài.

USD/JPY giảm nhẹ sau cuộc họp ba bên

USD/JPY hiện vẫn đang giao dịch tại vùng quá mua, nhưng động lượng tăng đã suy yếu tại ngưỡng 155.00. Hộ trợ hiện tại của cặp tiền nằm quanh mức 152.00, đây cũng là vùng mà USD/JPY có thể điều chỉnh về nếu có sự can thiệp đến từ phía BoJ.

Ngược lại, kháng cự của cặp tiền vẫn đang nằm tại vùng 155.00. Tuy nhiên nếu nền kinh tế Mỹ vẫn mạnh, vùng này có thể sẽ bị phá vỡ trong thời gian tới.

Biểu đồ USD/JPY khung ngày

image2.png

Các sự kiện liên quan tới USD/JPY

Ngày mai, dữ liệu về lạm phát của Nhật Bản sẽ được công bố và dữ liệu này có thể sẽ ảnh hưởng đến quan điểm về chính sách của BoJ trong thời gian tới. Trong tuần tới, tâm điểm của thị trường sẽ là báo cáo PCE của Mỹ.

image3.png

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700

EUR/USD đã giảm xuống dưới mức 1.0670 vào hôm qua do mức tăng lương bất ngờ ở Mỹ làm hồi sinh lo ngại về lạm phát dai dẳng. Điều này làm giảm kỳ vọng cắt giảm lãi suất và khiến các nhà đầu tư tìm đến các tài sản trú ẩn an toàn và gia tăng sức mạnh cho đồng USD.
Vàng thủng mốc $2,300/ounce!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng thủng mốc $2,300/ounce!

Giá vàng mất mốc $2,300 vào tối qua khi dữ liệu từ Mỹ cho thấy chi phí lao động đang tăng, do đó đẩy áp lực lạm phát đi lên. Hệ quả là, Fed sẽ cần kiên nhẫn hơn trong việc hạ lãi suất, như Chủ tịch Fed Jerome Powell đã tuyên bố hai tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ