USD/JPY dao động quanh 145, chờ đợi dữ liệu NFP của Mỹ!

USD/JPY dao động quanh 145, chờ đợi dữ liệu NFP của Mỹ!

Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

17:14 07/10/2022

Dữ liệu cho thấy lượng Dollar dự trữ của Nhật Bản giảm, có thể hạn chế hiệu quả của các biện pháp can thiệp ngoại hối. Tỷ giá USD/JPY đang ở gần mức quan trọng 145. Báo cáo NFP được dự báo suy yếu cùng với sự sụt giảm trong báo cáo JOLTS - cho thấy những dấu hiệu đầu tiên của thị trường việc làm chậm lại.

USD/JPY dao động quanh 145, chờ đợi dữ liệu NFP của Mỹ!
USD/JPY dao động quanh 145, chờ đợi dữ liệu NFP của Mỹ!

USD/JPY đã tiếp cận gần mức quan trọng 145. Các quan chức Nhật Bản đã đề cập rằng biến động tỷ giá là mối quan tâm chính, và kháng cự 145 dường như là điều họ không mong muốn. Chính vị trí này là nơi có sự can thiệp ngoại hối diễn ra vào tháng trước.

Sáng nay, dữ liệu chính thức từ Bộ Tài chính cho thấy dự trữ ngoại hối của Nhật Bản giảm xuống còn 1.238 nghìn tỷ USD, mức đáy kể từ năm 2017. Biểu đồ dưới đây sẽ cho thấy lượng dự trữ giảm mạnh trong nửa cuối năm, làm nổi bật khó khăn mà Tokyo phải đối mặt trong nỗ lực nâng cao giá trị của đồng Yên.

Nếu đồng Yên quá mạnh và làm ảnh hưởng đến thị trường xuất khẩu trong nước, Nhật Bản có thể chỉ cần in tiền và mua dự trữ ngoại hối nhưng việc nâng giá trị đồng Yên sẽ khó hơn nhiều vì chỉ có một lượng dự trữ ngoại hối có hạn để đổi lấy đồng yên. Và điều này sẽ trở thành một vấn đề nếu thị trường toàn cầu đều tin rằng như vậy. Các nhà đầu tư có thể đợi USDJPY giảm sau khi can thiệp và sau đó long cặp USD/JPY. Những lập luận từ BOJ đang cho thấy sự lao dốc của Yên Nhật.

Tuy nhiên, hành động giá ngày hôm nay có sẽ phụ thuộc vào báo cáo NFP cuối ngày trong trường hợp không có bất kỳ tin sốc nào khác. Dữ liệu NFP của ngày hôm nay được đưa ra sau khi báo cáo của JOLTS tiết lộ số lượng việc làm giảm đáng kể, cho thấy rằng các công ty không mấy đoái hoài với việc tuyển dụng mới. Báo cáo JOLTS có thể tái khởi động lại câu chuyện “xoay trục của Fed”. Một kịch bản như vậy sẽ củng cố cho Yên Nhật. Hỗ trợ nằm ở mức 141.50. Ngược lại kháng cự là vị trí 145, theo sau là mốc 145.90.

Biểu đồ khung D1 của USD/JPY



Các sự kiện quan trọng

Daily FX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ