USDJPY chạm mức 150 sau quyết định lãi suất của BoJ

USDJPY chạm mức 150 sau quyết định lãi suất của BoJ

Hoàng Thế Vinh

Hoàng Thế Vinh

Junior Analyst

14:58 19/03/2024

USDJPY chạm mức 150 sau khi BoJ chính thức chấm dứt lãi suất âm song song việc duy trì điều kiện tài chính nới lỏng cho đến thời điểm hiện tại.

USDJPY tăng lên mức 150.38 . Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm giảm 2 điểm cơ bản xuống 0.735%. Chỉ số Topix tăng 0.8% trong khi chỉ số Nikkei 225 tăng 0.4%.

Koji Fukaya, một thành viên tại Công ty Tư vấn rủi ro Thị trường ở Tokyo, cho biết: “Quyết định ngày hôm nay có thể được coi là khá dovish, kéo đồng Yên xuống giá”.

Quyết định của BoJ đã khiến đồng Yên giảm nhẹ, trong khi đó USD thì tăng giá bởi triển vọng cắt giảm lãi suất từ Fed bị đẩy lùi.

Những kỳ vọng về việc đồng yên sẽ vượt trội so với các đồng tiền khác trong năm nay gần đây đã tan biến, khi các chiến lược gia hồi đầu tháng này dự báo đồng tiền này sẽ kết thúc vào năm 2024 mà không gặp nhiều biến động.

Lãi suất cao và USD mạnh mẽ đã khiến lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm của Nhật Bản và đồng yên chịu áp lực - lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm là khoảng 4.3%.

Charu Chanana, chiến lược gia thị trường của Saxo Capital Markets, cho biết “kỷ nguyên mới” của lãi suất dương dường như là một sự xác nhận cho sự phục hồi của nền kinh tế Nhật Bản. Khoản lợi nhuận tiết kiệm và đầu tư cao hơn ở Nhật Bản có thể thúc đẩy sức chi tiêu của người tiêu dùng và tạo cơ hội để cổ phiếu Nhật Bản mở rộng đà tăng trưởng.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ