USD/JPY chạm đỉnh mới trước thềm báo cáo NFP!

USD/JPY chạm đỉnh mới trước thềm báo cáo NFP!

Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

19:12 01/09/2022

Hoạt động sản xuất của Nhật Bản bị ảnh hưởng nặng nề với đơn đặt hàng mới giảm mạnh nhất kể từ tháng 10 năm 2020. Định hướng chính sách tiền tệ trên toàn cầu tiếp tục là động lực cho thị trường ngoại hối, đặc biệt là hai cặp EURJPY và USDJPY.

HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT CỦA NHẬT BẢN TIẾP TỤC “HỤT HƠI” THÁNG 8

Trong ngày hôm nay, dữ liệu PMI sản xuất ở Nhật Bản cho thấy tốc độ tăng trưởng chậm nhất trong gần một năm ở mức 51.5 khi nhu cầu từ Trung Quốc và Hàn Quốc sụt giảm.

THỊ TRƯỜNG NGOẠI HỐI BỊ ẢNH HƯỞNG MẠNH BỞI ĐỊNH HƯỚNG CHÍNH SÁCH TIỀN TỆ

Câu chuyện về các đợt tăng lãi suất mạnh tay đã lan rộng từ các gương mặt thường thấy (Fed, BoE, BoC, RBNZ) cho tới ECB (thường được biết đến là một NHTW dovish). Hội nghị Jackson Hole gần đây đã tiết lộ sự gia tăng đáng kể về số lượng thành viên ECB ủng hộ mức tăng 75 bps trong cuộc họp vào tuần tới.

Tỷ giá EUR/JPY đã vượt lên trên kháng cự trước đó tại 138.32 và đang nhắm tới mức Fib thoái lui 23.6% (139.57) của năm 2022 và mức đỉnh tháng 4 là 140. Ngược lại, hỗ trợ sẽ nằm tại 138.32, theo sau là mức thoái lui Fib 38.2% tại 136.67.

USD/JPY Outlook: USDJPY Briefly Marks New High Ahead of NFP

Bên cạnh đó, USDJPY cũng chạm đỉnh mới trong 24 năm - khoảng 139.68 - nhưng hiện đã thoái lui. Sự xuất hiện của râu nến ở cả trên và dưới cho thấy sự không chắc chắn trước mức tâm lý 140.

Cặp tiền có thể chững lại hoặc giảm nhẹ khi thị trường chuẩn bị cho dữ liệu NFP của Mỹ, dự kiến sẽ thêm 300 nghìn việc làm trong tháng 8. Dữ liệu thị trường lao động mạnh mẽ sẽ tiếp tục hỗ trợ lập trường hawkish của Fed, củng cố vị thế của đồng đô la, đặc biệt trước các đồng tiền có NHTW dovish như JPY.

Daily FX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất

BoE đang bị kẹt giữa sự chia rẽ của hai bờ Đại Tây Dương về việc ai sẽ giảm lãi suất trước tiên, điều này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến các nhà giao dịch trái phiếu chính phủ và các nhà lãnh đạo chính trị Anh đang mong đợi việc nới lỏng lãi suất trong năm bầu cử.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ