USD/CNH: Nhân dân tệ lao dốc do tác động của các dữ liệu kinh tế tiêu cực

USD/CNH: Nhân dân tệ lao dốc do tác động của các dữ liệu kinh tế tiêu cực

Trần Kiều Oanh

Trần Kiều Oanh

Junior Analyst

09:43 09/09/2022

Dữ liệu kinh tế thất vọng gây áp lực lên nền kinh tế Trung Quốc, bất chấp nỗ lực mới nhất của Chính phủ nước này khi tung ra gói giải pháp 1.000 tỷ nhân dân tệ, nhắm vào một số lĩnh vực kinh tế chủ chốt như bất động sản, năng lượng và nông nghiệp.

Đồng Nhân dân tệ Trung Quốc suy yếu sau tin tức CPI tháng 8 (cán mốc 2.5% y/y, giảm nhẹ so với con số trước đó là 2.7% y/y). Dữ liệu PPI (thước đo lạm phát buôn bán) chạm ngưỡng 2.3% y/y (kết quả tháng trước là 4.2%) - mức thấp nhất kể từ tháng 2 năm 2021. PBoC thực hiện cắt giảm lãi suất (hỗ trợ người dân và doanh nghiệp đối phó với tác động nặng nề của Covid 19) trong bối cảnh phần lớn các NHTW đang mạnh tay siết chặt lãi suất.

Phân kỳ chính sách kéo dài giữa Fed và PBoC có thể khiến USD/CNH tăng phi mã, bằng chứng là cặp tiền đã chạm mức cao nhất kể từ tháng 7 năm 2020. Các trader tiếp tục chờ đợi những dữ liệu kinh tế Hoa Kỳ bao gồm: quyết định lãi suất FOMC và dữ liệu CPI tháng 8.

PHẢN ỨNG CỦA ĐỒNG NHÂN DÂN TỆ ĐỐI VỚI DỮ LIỆU CPI VÀ PPI CỦA TRUNG QUỐC

Chinese Yuan Reaction to China CPI and PPI Data

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

USD/CNH nỗ lực đóng cửa dưới đường xu hướng tăng ngắn hạn từ tháng 8. Hỗ trợ tiềm năng là vùng 6.9396 (Fib mở rộng 23.6%), với khu vực quan tâm tiếp theo là đường MA 50 ngày. Kháng cự tiềm năng có thể xuất hiện quanh mốc 6.9967 trước khi vùng 7.0223 (Fib 61.8%) được đưa vào tầm ngắm.

BIỂU ĐỒ USD/CNH KHUNG DAILY

USD/CNH Daily Chart

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ