USD/CNH: Chờ đợi dữ liệu kinh tế Trung Quốc

USD/CNH: Chờ đợi dữ liệu kinh tế Trung Quốc

Trần Kiều Oanh

Trần Kiều Oanh

Junior Analyst

09:22 16/09/2022

Triển vọng giao dịch chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương ảm đạm sau một đêm biến động tại New York.

Chứng khoán Mỹ suy yếu sau cập nhật dữ liệu kinh tế hỗn hợp, không ảnh hưởng nhiều đến kỳ vọng lãi suất của Fed. Thị trường hiện pricing 100% khả năng Fed sẽ nâng lãi suất thêm 75bps vào cuộc họp tiếp theo. S&P500 đóng cửa ở mức thấp nhất kể từ giữa tháng 7, giảm 1.13%. Mỹ sẽ công bố hơn $3000 tỷ hợp đồng quyền chọn trong hôm nay.

Vàng giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 4 năm 2020. Lợi suất Mỹ 10 năm tăng hơn 1%, gây áp lực lên kim loại quý. Vàng và bạc sẽ tiếp tục chịu sóng gió trước một Fed hawkish. Doanh số bán lẻ Mỹ trong tháng 8 đánh bại ước tính ban đầu, tăng 0.3% so với tháng trước.

Đô la Mỹ không có nhiều thay đổi. Mỹ đang đối mặt với nguy cơ về một cuộc đình công lớn của ngành đường sắt, làm tê liệt nền kinh tế khiến giá hàng hoá chịu rủi ro, đặc biệt là giá dầu thô WTI và dầu thô Brent. Giá gỗ xẻ tại Chicago giảm gần 7% trong khi lúa mì giảm hơn 3%. USD/CAD giao dịch trên mức cao nhất kể từ tháng 11 năm 2020, do giá gỗ và dầu giảm, cả hai đều là những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Canada.

AUD/USD và NZD/USD lần lượt giảm hơn 0.5%. New Zealand công bố dữ liệu PMI sản xuất tăng từ 52.7 lên 54.9 trong tháng 9 - một dấu hiệu đáng khích lệ đối với nền kinh tế nội địa. Hôm nay, Trung Quốc dự kiến công bố dữ liệu đầu tư tài sản cố định, sản xuất công nghiệp và doanh số bán lẻ tháng 8. Kết quả sản xuất công nghiệp được kỳ vọng không đổi, giao dịch quanh mức 3.8% trong khi doanh thu bán lẻ được dự báo tăng từ 2.7% lên 3.5%. Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) có động thái can thiệp, đẩy USD/CNH trên mức 7, tuy nhiên cần tập trung theo dõi hướng đi của đồng USD.

Triển vọng kỹ thuật USD/CNH

USD/CNH giao dịch trên mức tâm lý 7, đánh dấu một bước phát triển kỹ thuật đáng kể cho cặp tiền. Đồng Nhân dân tệ giảm hơn 1.5% so với Đô la Mỹ vào tháng 9 (giảm 7 phiên liên tiếp trong tháng). Khu vực quan tâm tiếp theo là khu vực Fib mở rộng 261.8% và khoảng 7.1964 (trùng với kháng cự hợp lưu). Chỉ báo RSI break trên mức 70, đẩy cặp tiền rơi vào vùng quá mua. Một đợt pullback dưới mức 7 sẽ đe dọa khu vực Fib mở rộng 161.8%, đẩy USD/CNH giao dịch quanh đường EMA 26 ngày.

Biểu đồ USD/CNH khung daily

Chart  Description automatically generated with medium confidence

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhận định giá vàng: Động lực lớn có tiếp diễn?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Nhận định giá vàng: Động lực lớn có tiếp diễn?

Kết tuần trước, giá vàng (XAU/USD) đóng cửa ở mức 2,414.71 USD, tăng 54.20 USD (tương đương mức tăng 2.30%).Giá vàng kết thúc tuần với gam màu tích cực, được thúc đẩy bởi các gói kích thích mạnh mẽ của Trung Quốc và báo cáo lạm phát khả quan của Mỹ.
Biến động đồng USD tuần qua dường như báo hiệu khả năng giảm sâu hơn nữa. Nhận định các cặp EUR/USD và GBP/USD
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Biến động đồng USD tuần qua dường như báo hiệu khả năng giảm sâu hơn nữa. Nhận định các cặp EUR/USD và GBP/USD

Đồng USD đã giảm gần 0.8% trong tuần qua, chủ yếu do lợi suất TPCP Mỹ giảm. Nguyên nhân của sự sụt giảm này là dữ liệu Chỉ số Giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ thấp hơn dự kiến. Cụ thể, CPI tháng 4 chỉ tăng 0.3% sau khi điều chỉnh theo mùa vụ, thấp hơn so với mức dự báo 0.4%. Đồng thời, tỷ lệ lạm phát hàng năm giảm từ 3.5% xuống còn 3.4%.
Vàng ơi, về nhà thôi, chúng tôi đợi cậu lâu lắm rồi. Đột phá $2,400!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng ơi, về nhà thôi, chúng tôi đợi cậu lâu lắm rồi. Đột phá $2,400!

Giá vàng (XAU/USD) tiếp tục tăng cao hơn vào thứ Sáu, chạm mức cao $2,408 tính đến thời điểm viết bài, được hỗ trợ bởi dữ liệu tích cực từ Trung Quốc, quốc gia có thị trường vàng lớn nhất thế giới. Trong khi đó, tại Mỹ, một loạt dữ liệu thứ yếu được công bố vào thứ Năm cho thấy bức tranh trái chiều và các quan chức Fed lặp lại quan điểm rằng nhiêu đó là chưa đủ để cân nhắc cắt giảm lãi suất.
Nhận định giá Vàng: xu hướng tăng có thể duy trì trên 2,378 không?
Phạm Phương Anh

Phạm Phương Anh

Junior Editor

Nhận định giá Vàng: xu hướng tăng có thể duy trì trên 2,378 không?

Giá vàng giảm nhẹ vào thứ Sáu, giảm một phần so với mức tăng trong tuần do các quan chức Fed đưa ra quan điểm thận trọng hơn về khả năng cắt giảm lãi suất. Kim loại quý này đã chạm mức gần 2,400 USD/ounce đầu tuần do được hỗ trợ bởi dữ liệu kinh tế yếu của Mỹ, nhưng sau đó đã giảm vào thứ Năm và thứ Sáu.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ