USD/CAD duy trì phạm vi giao dịch trước thềm công bố dữ liệu quan trọng

USD/CAD duy trì phạm vi giao dịch trước thềm công bố dữ liệu quan trọng

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

19:25 21/12/2022

USD/CAD đã thu hút phe mua với giá dưới ngưỡng 1.3600 và vùng hỗ trợ nằm quanh mức 1.3580.

Dữ liệu doanh số bán lẻ của Canada trong tháng 10 tích cực với mức tăng trưởng 1.4% trong khi ước tính tháng 11 cho thấy nền kinh tế sẽ tiếp tục suy thoái trước năm 2023.

Phân tích doanh số bán lẻ tháng 10

Chart  Description automatically generated

Dữ liệu và ước tính Canada tháng 11 báo hiệu suy giảm kinh tế khi doanh số bán lẻ của Canada giảm 0.5% trong tháng 11. Cơ quan Thống kê Canada muốn chỉ ra rằng đây chỉ là ước tính và có thể được sửa đổi. Điều đáng lo ngại đối với BOC vẫn là việc tăng giá thực phẩm và đồ uống trong tháng 10 với thực phẩm đã tăng 10.1%, tiếp tục vượt xa mức tăng CPI của tất cả các mặt hàng trong 11 tháng liên tiếp. Việc tăng giá thực phẩm và đồ uống cho thấy lạm phát ngày càng ăn sâu vào nền kinh tế, ngăn chặn chính sách ôn hòa của BOC.

FED dự kiến tiếp tục tăng lãi suất vào năm 2023 trong khi BOC đưa ra một triển vọng ôn hòa hơn, với lý do lo ngại suy thoái kinh tế. Điều này khiến CAD dễ bị tổn thương khi năm 2023 đến gần cùng với việc giá dầu giảm gần đây.

Lịch kinh tế hôm nay bao gồm dữ liệu lạm phát của Canada, theo sau là số liệu về niềm tin của người tiêu dùng của Hoa Kỳ. Lạm phát của Canada được kỳ vọng đóng vai trò là chất xúc tác cho cặp tiền này và giúp kích thích biến động. Nếu không, giá dự kiến vẫn sẽ ở giới hạn của mô hình nêm tăng dần trong năm 2023.

Graphical user interface, text  Description automatically generated

Từ góc độ kỹ thuật, USD/CAD giao dịch trong phạm vi 200 điểm trong 2 tuần qua giữa ngưỡng 1.3500 và 1.3700. Đồng thời, mô hình nêm tăng từ đầu tháng 11 vẫn là yếu tố then chốt khi thị trường cố gắng bứt phá cao hơn vào ngày hôm qua. Tình trạng thanh khoản yếu đã thể hiện rõ trong tuần này vì không thể giữ được các mức tăng giảm trong ngày khi thị trường sôi sục trước kỳ nghỉ lễ. Miễn là mô hình nêm vẫn hoạt động, một đợt tích luỹ có thể phát triển với hy vọng đột phá dựa trên chất xúc tác dữ liệu lạm phát của Canada. Việc phá vỡ thấp hơn mức hỗ trợ tại 1.3582 có thể khiến giá đẩy về MA 20 ngày hoặc dải dưới của mô hình nêm tăng quanh ngưỡng 1.3550.

Biểu đồ USD/CAD D1

Chart  Description automatically generated

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ