USD tăng lên mức cao nhất trong vòng 5 tuần; Thị trường chứng khoán đỏ lửa

USD tăng lên mức cao nhất trong vòng 5 tuần; Thị trường chứng khoán đỏ lửa

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

09:49 28/01/2021

Đồng đô la đã tăng lên mức cao nhất trong 5 tuần trong bối cảnh cổ phiếu bị bán tháo vì tâm lý ưa rủi ro suy yếu do thu nhập đáng thất vọng từ các gã khổng lồ công nghệ và quá trình phân phối vắc-xin bị chậm trễ.

  • Đồng bạc xanh tăng so với tất cả các đồng tiền trong Nhóm G10. AUD dẫn đầu đà giảm của các đồng tiền hàng hóa do sự lao dốc của hợp đồng tương lai chứng khoán của Hoa Kỳ đã kích hoạt một loạt các dòng tiền đầu cơ bán tháo đồng AUD.
  • “Giá cổ phiếu lao dốc đã làm suy yếu tâm lý ưa rủi ro, khiến các nhà đầu tư giảm bớt vị thế rủi ro và thúc đẩy việc mua đồng USD trên diện rộng,” Masahiro Ichikawa, chiến lược gia trưởng tại Sumitomo Mitsui DS Asset Management Co. ở Tokyo cho biết.
  • Chỉ số Bloomberg Dollar Spot Index tăng 0.2% lên mức cao nhất kể từ ngày 23 tháng 12.
  • “Sự vững chắc của đồng đô la sẽ được duy trì khi quá trình đi ngang của thị trường chứng khoán dự kiến ​​sẽ tiếp tục trong thời gian tới”, Ichikawa nói.
  • Liên minh châu Âu không giải quyết được tranh chấp với AstraZeneca Plc về nguồn cung vắc-xin, làm tăng nguy cơ chậm trễ hơn đối với quá trình tiêm chủng.
  • AUD/USD giảm 0.5% xuống 0.7623, mức thấp nhất kể từ ngày 30 tháng 12.
  • NZD/USD giảm 0.3% xuống 0.7140.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ