USD nhận được lực cầu trước công bố dữ liệu quan trọng của Mỹ

USD nhận được lực cầu trước công bố dữ liệu quan trọng của Mỹ

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

16:20 21/02/2023

USD đã hoạt động trở lại sau ba ngày cuối tuần và đang tăng cao hơn.

Gần đây, đồng bạc xanh đã tăng cao hơn, được thúc đẩy bởi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ, khi các nhà đầu tư tiếp tục định giá cao hơn để có lãi suất dài hơn. Lãi suất cuối kỳ ở Mỹ hiện ở mức 5.29%, cho thấy lãi suất của Quỹ FED là 5.25% - 5.50%. Tỷ lệ FF hiện tại là 4.50% đến 4.75%.

image1.png

Cuối ngày hôm nay, PMI mới nhất của Hoa Kỳ sẽ được công bố. Chỉ số PMI tổng hợp của S&P Global dự kiến sẽ tăng từ 46.8 lên 47.5 vào tháng Giêng. Mặc dù PMI ngày hôm nay sẽ thu hút sự quan tâm của thị trường, nhưng biên bản FOMC ngày mai có thể sẽ có ảnh hưởng hơn, đặc biệt là sau những phát biểu liên tục được nghe thấy trong hai tuần qua. Nếu biên bản cho thấy rằng một số thành viên của FED thúc đẩy lãi suất 50bps, thì thị trường có thể định giá lại các dự đoán lãi suất cuối kỳ thậm chí còn cao hơn.

Có thể thấy rõ ảnh hưởng của luận điểm diều hâu của FED và việc định giá lại kỳ vọng lãi suất của Hoa Kỳ trong DXY. Đồng bạc xanh đã dừng đợt bán tháo dài hạn vào đầu tháng 2 và tăng mạnh sau báo cáo NFP. USD hiện giao dịc trên cả hai đường SMA 20 và 50 ngày và hiện đang sử dụng vùng kháng cự trước đó làm vùng hỗ trợ mới. Mức kháng cự tiếp theo nằm ở 104.30 trong khi có một vùng hỗ trợ nhỏ cho đến tận 102.94 trong hiện tại.

BIỂU ĐỒ DXY D1

image2.png

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ