USD điều chỉnh nhẹ sau một đêm tăng mạnh nhờ các bình luận hawkish từ Fed

USD điều chỉnh nhẹ sau một đêm tăng mạnh nhờ các bình luận hawkish từ Fed

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

15:06 06/10/2022

USD điều chỉnh nhẹ sau khi tăng rất mạnh trong phiên Mỹ hôm qua nhờ những bình luận diều hâu từ các quan chức Fed.

GBP/USD cũng tăng bất chấp Anh bị Fitch Ratings hạ xếp hạng tín dụng xuống mức "tiêu cực".

Đầu tuần này, thị trường kỳ vọng Fed sẽ dovish hơn, nhưng đã bị dập tan bởi những bình luận từ các quan chức, tiêu biểu là chủ tịch Fed San Francisco Mary Daly.

Bà liên tục đảm bảo thị trường nên sẵn sàng cho một đợt tăng lãi suất lớn khác tại cuộc họp tiếp theo của FOMC vào đầu tháng 11.

Thị trường price in gần 70% khả năng tăng 75bps và lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 1 năm tiếp cận 4.20%.

Việc OPEC+ cắt giảm sản lượng dầu 2 triệu thùng/ngày khiến HĐTL WTI tăng lên gần $89/thùng trong khi Brent lên khoảng $93.50/thùng.

Vàng chưa có nhiều biến động quanh mức $1,716/oz. Chứng khoán Châu Á biến động trái chiều sau khi Phố Wall giảm điểm nhẹ. Cổ phiếu Nhật Bản tăng, Hồng Kông giảm và Australia không thay đổi.

HĐTL các chỉ số chứng khoán Mỹ hiện đang suy yếu. Biên bản cuộc họp của ECB tháng 9 sẽ được công bố và Hoa Kỳ sẽ công bố dữ liệu việc làm vào thứ Sáu. Hôm nay cũng sẽ có một số phát biểu từ các quan chức Fed.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT CHỈ SỐ DXY

USD vẫn nằm trong một kênh xu hướng tăng dần bất chấp pha giảm gần đây.

Mặc dù nằm dưới SMA 10 ngày, chỉ số vẫn nằm trên đường SMA 55 và 100 ngày, cho thấy đà tăng vẫn còn nhiều hỗ trợ trong trung hạn, dù ngắn hạn có thể chật vật hơn.

Hỗ trợ sẽ nằm tại đáy 110.05, sau đó là 109.30. Ở phía trên, kháng cự là đỉnh trước đó tại 114.78 và SMA 10 ngày, hiện đang ở mức 112.19.

image1.png

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ