USD chuẩn bị gì cho dữ liệu CPI?

USD chuẩn bị gì cho dữ liệu CPI?

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

19:39 13/12/2022

Báo cáo lạm phát mới nhất của Hoa Kỳ tháng 11 sẽ được công bố hôm nay lúc 13:30 GMT.

Lạm phát cơ bản hàng năm giảm từ 6.3% xuống 6.1% trong tháng 10, trong khi lạm phát toàn phần giảm từ 7.7% xuống 7.3%. Các thị trường hiện đang định giá FED tăng lãi suất 50bps vào ngày mai.

Khảo sát Kỳ vọng người tiêu dùng của FED tại New York hôm qua cho thấy kỳ vọng lãi suất trung bình một năm giảm mạnh từ 5.9% xuống 5.2%, trong khi kỳ vọng 3 và 5 năm lần lượt giảm xuống 3% và 2.3 %.

image1.png

Lợi suất ngắn hạn của Kho bạc Hoa Kỳ cũng đang chờ thời cơ với TPCP hai năm hiện đang giao dịch ở mức 4.38%, quanh viền cổ của mô hình vai đầu vai gần đây. Nếu TPCP kỳ hạn hai năm phá vỡ dưới khu vực 4.26% và xuống 4.18%, thì vùng 4.08% đến 4.00% sẽ trở thành vùng hạ cánh tiếp theo.

BIỂU ĐỒ LÃI SUẤT KHO BẠC 2 NĂM CỦA HOA KỲ D1

USD hầu như không di chuyển trong tuần này và nằm giữa vùng hỗ trợ trung hạn. Đồng bạc xanh tiếp tục giao dịch dưới cả ba đường trung bình động trong khi ATR 14 ngày hiện đang dừng ở mức thấp nhất trong nhiều tuần. Nếu dữ liệu CPI hôm nay sai lệch so với kỳ vọng hoặc nếu chủ tịch Powell đưa ra gợi ý rõ ràng về chính sách tiền tệ trong tương lai của Hoa Kỳ tại cuộc họp báo của FOMC vào ngày mai, thì có thể kỳ vọng USD sẽ nhanh chóng thoát khỏi tình trạng trì trệ gần đây.

BIỂU ĐỒ DXY D1

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700

EUR/USD đã giảm xuống dưới mức 1.0670 vào hôm qua do mức tăng lương bất ngờ ở Mỹ làm hồi sinh lo ngại về lạm phát dai dẳng. Điều này làm giảm kỳ vọng cắt giảm lãi suất và khiến các nhà đầu tư tìm đến các tài sản trú ẩn an toàn và gia tăng sức mạnh cho đồng USD.
Vàng thủng mốc $2,300/ounce!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng thủng mốc $2,300/ounce!

Giá vàng mất mốc $2,300 vào tối qua khi dữ liệu từ Mỹ cho thấy chi phí lao động đang tăng, do đó đẩy áp lực lạm phát đi lên. Hệ quả là, Fed sẽ cần kiên nhẫn hơn trong việc hạ lãi suất, như Chủ tịch Fed Jerome Powell đã tuyên bố hai tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ