Úc mở cửa lại biên giới cho du khách quốc tế sau hai năm

Úc mở cửa lại biên giới cho du khách quốc tế sau hai năm

Hữu Thăng

Hữu Thăng

FX Strategist

12:44 07/02/2022

Úc sẽ cho phép những người có thị thực đã được tiêm đủ hai mũi vaccine nhập cảnh vào nước này từ ngày 21 tháng 2!

Úc sẽ cho phép những người có thị thực đã được tiêm đủ hai mũi vaccine nhập cảnh vào nước này từ ngày 21 tháng 2, kết thúc khoảng hai năm kiểm soát biên giới quốc tế nghiêm ngặt được áp dụng để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19.

“Điều kiện là bạn phải được tiêm hai mũi để đến Úc,” Thủ tướng Scott Morrison nói với các phóng viên hôm thứ Hai. "Đó là luật. Mọi người đều phải tuân thủ nó”.

Thông báo này là bước cuối cùng trong quá trình gỡ bỏ dần các hạn chế đối với khách du lịch và lao động nước ngoài, bắt đầu vào tháng 11. Biên giới của Úc gần như đã bị đóng hoàn toàn kể từ ngay sau khi đại dịch bùng phát vào tháng 3 năm 2020, chỉ công dân được phép quay trở lại trên các chuyến bay hạn chế.

Ông Morrison cho biết thêm, các bang riêng lẻ sẽ tiếp tục có thể thiết lập các quy tắc cách ly và giới hạn đến của riêng họ.

Tin tức này sẽ được hoan nghênh bởi ngành du lịch hàng tỷ đô của Úc, ngành đã chứng kiến lượng ​​việc làm giảm gần 12% trong năm tính đến tháng 9 khi việc đóng cửa biên giới kéo dài của đất nước đã tàn phá ngành này.

Cổ phiếu của hãng hàng không Úc Qantas Airways đã tăng tới 6% sau thông báo của ông Morrison, mức tăng lớn nhất trong ngày kể từ tháng 11 năm 2020

Thông báo này sẽ gây áp lực lên bang Tây Úc, nơi vẫn đóng cửa với phần còn lại của đất nước sau khi trì hoãn việc mở cửa trở lại biên giới trong nước vào cuối tháng Giêng.

Quyết định cho phép du khách quốc tế đến được đưa ra trong bối cảnh số ca nhiễm Covid, nhập viện và chăm sóc đặc biệt có xu hướng giảm ở nhiều nơi trên cả nước. Bộ trưởng Bộ Nội vụ Karen Andrews cho biết, những du khách chưa tiêm đủ hai liều vaccine Covid-19 sẽ cần cung cấp bằng chứng về lý do y tế mà họ chưa tiêm.

Các chính sách nhập cảnh nghiêm ngặt của Australia gần đây đã thu hút sự chú ý trên toàn cầu khi siêu sao quần vợt Novak Djokovic bị trục xuất vì không tiêm vaccine COVID.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ