Tỷ phú Mark Cuban: ETH là loại tiền tệ đích thực, Bitcoin là tài sản thay thế tốt hơn cho vàng

Tỷ phú Mark Cuban: ETH là loại tiền tệ đích thực, Bitcoin là tài sản thay thế tốt hơn cho vàng

10:41 02/04/2021

Tỷ phú Mark Cuban tin rằng Ethereum là tài sản có thể trở thành một loại tiền tệ thực sự và xem Bitcoin như một tài sản thay thế tốt hơn cho vàng.

Mark Cuban sở hữu 30% ETH vì nó 'giống với tiền tê thật nhất'
Mark Cuban sở hữu 30% ETH vì nó 'giống với tiền tê thật nhất'

Tỷ phú Mark Cuban - một "cá mập" trong Shark Tank và người đồng sở hữu Dallas Mavericks đã đưa ra nhận xét với tư cách là khách mời trong một tập gần đây của Delphi Podcast. Trong chương trình, nhà tỷ phú lưu ý rằng sự phát triển của DeFi và NFT đã khiến ông hào hứng với tiền điện tử.

Ông giải thích rằng “Chúng có nền tảng cơ bản là các Smart contract (hợp đồng thông minh) hay trên thực tế, chúng có tính phi tập trung” có nghĩa là “không ai chịu trách nhiệm quản lý chúng và việc quản trị hoàn toàn độc lập. Chính điều này đã thay đổi cuộc chơi”.

Tỷ phú Mark Cuban đã so sánh sự phát triển của các smart contract trong Ethereum với sự bùng nổ của Internet vào cuối những năm 90 và đầu những năm 2000: "Khi Internet ra đời, bạn bắt đầu thấy tất cả những ứng dụng này có thể làm gián đoạn mọi điều xảy ra trên thế giới. Như khi chúng ta sử dụng tính năng phát trực tuyến vì tôi muốn xem trận bóng rổ của Đại học Indiana nhưng tôi không thể làm điều đó với đài phát thanh ở Dallas".

Bất chấp quan điểm lạc quan của Cuban đối với Ethereum, ông tiết lộ danh mục đầu tư có khối lượng Bitcoin lớn gấp đôi so với Ethereum với tỷ lệ “60% Bitcoin, 30% Ethereum và 10% là các đồng tiền khác”.

Chủ sở hữu câu lạc bộ Mavericks không so sánh Bitcoin với thời kỳ bùng nổ Internet do ông chủ yếu xem nó như một tài sản lưu trữ giá trị. Ông tin rằng Bitcoin là một tài sản thay thế tốt hơn so với vàng: "Với Bitcoin, bạn có thể dễ dàng chuyển nó đi và điều đó thật tuyệt. Chúng đồng thời cũng có khả năng lưu trữ giá trị. Do đó, nó là một phương tiện thay thế tốt hơn cho vàng. Bitcoin đang thu hút nguồn tiền ra khỏi vàng và nó sẽ tiếp tục quá trình này. Đó là lý do tại sao tôi nắm giữ Bitcoin nhưng chưa bao giờ tôi so sánh nó với sự bùng nổ của Internet."

Tỷ phú đã từng tuyên bố rằng ông thà sở hữu chuối hơn là nắm giữ Bitcoin vào tháng 9 năm 2019, tuy nhiên, ông đã hoàn toàn thay đổi quan điểm của mình kể từ đó. Ông có thể liên quan nhiều đến thế giới tiền điện tử hơn những bình luận đó thể hiện, sau khi ông tweet vào đầu tháng 1năm nay rằng: "Tôi vẫn giữ tiền điện tử từ những ngày đầu của Coinbase. Tôi chưa từng bán đi chút nào cả!"

Vị tỷ phú này vẫn không tiết lộ “phần còn lại” trong danh mục đầu tư của mình, nhưng cũng không loại trừ khả năng một phần đó là Doge vốn được "chắp cánh" nhờ vị "cá mập" từng dự báo về một kịch bản mà Doge đạt 1 USD.

Cointelegraph

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ