Tỷ giá NZD/USD bật tăng 1%

Tỷ giá NZD/USD bật tăng 1%

10:12 12/02/2020

Tỷ giá NZD/USD bật tăng 1%

Tỷ giá NZD/USD bật tăng 1%, mạnh nhất trong 2 tháng khi thị trường bị “trigger” bởi việc ngân hàng Trung ương NewZealand RBNZ phát tín hiệu sẽ không cắt lãi suất trong năm nay. Các nhà làm luật cho biết họ đang đánh giá tác động của virus Corona tuy nhiên kỳ vọng rằng tác động sẽ chỉ trong một giai đoạn tương đối ngắn. Trong phần họp báo, thống đốc Orr kỳ vọng rằng ảnh hưởng của Corona chỉ kéo dài khoảng 6 tuần.

Theo ghi nhận của Trader Interbank trên Bloomberg, có nhiều tài khoản đầu cơ đòn bẩy đã phải đóng trạng thái Short khi giá vượt 0.642.

Thị trường khá bất ngờ về động thái “hawkish” của
RBNZ khi phần đông nhận định RBNZ vẫn giữ quan điểm nới lỏng trong thời gian tới. Ngôn ngữ của RBNZ thể hiện sự dịch chuyển sang xu hướng chính sách trung lập hơn trong cuộc họp hôm nay.

Việc Kiwi phục hồi còn được cộng hưởng bởi tâm lý “Risk on” qua đêm. Vùng cản kỹ thuật hiện tại của Kiwi nằm ở 0.650.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ