Tỷ giá EUR/USD chưa thể bứt phá mặc dù USD suy yếu!

Tỷ giá EUR/USD chưa thể bứt phá mặc dù USD suy yếu!

Bùi Diệu Linh

Bùi Diệu Linh

Junior Analyst

13:42 29/07/2022

Đồng Euro đã phải vật lộn để thoát khỏi phạm vi gần đây mặc dù USD suy yếu sau cuộc họp FOMC. Các vấn đề phát sinh từ cuộc chiến Ukraine cũng đang ảnh hưởng đến EUR.

USD/JPY tiếp tục giảm xuống mức thấp chưa từng thấy kể từ giữa tháng 6 khi chênh lệch lợi suất giữa TPCP Mỹ và TPCP Nhật Bản (JGBs) thu hẹp.

AUD và NZD cũng là những đồng tiền tăng giá mạnh hôm nay sau khi dữ liệu PPI của Úc tăng nóng hơn dự kiến ​​ở mức 5.6% YoY tính đến cuối quý II.

GBP/USD chạm mức cao nhất trong 1 tháng trong khi USD/CHF đang hướng tới mức thấp nhất trong 3 tháng.

Số liệu GDP đáng thất vọng của Mỹ đã khiến thị trường kỳ vọng vào một Fed ôn hòa hơn trong tương lai với nhận định rằng áp lực lạm phát có thể đang giảm bớt.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen đã nhấn mạnh và lưu ý rằng việc giải quyết lạm phát cao là ưu tiên hàng đầu của chính quyền.

Thị trường hàng hóa nói chung đã tăng cao hơn khi USD suy yếu, nhưng giá quặng sắt giảm hôm nay do lo ngại về tình hình kinh tế Trung Quốc. Giá vàng và dầu thô ổn định, giữ vững mức tăng gần đây.

HĐTL chứng khoán Mỹ đang diễn biến tích cực sau khi Apple và Amazon công bố báo cáo thu nhập ở mức ổn định.

Cuộc điện đàm kéo dài 2 giờ giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm thứ Năm được mô tả là "thẳng thắn và thực chất". Một cuộc gặp trực tiếp đang được lên kế hoạch trong bối cảnh căng thẳng gia tăng về Đài Loan.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT EUR/USD
Tỷ giá EUR/USD đã bị mắc kẹt trong phạm vi 1.0100 - 1.0270 trong 10 ngày. Các mức đó có thể đóng vai trò là hỗ trợ và kháng cự tương ứng.

Đường SMA 10 ngày đã vượt lên trên đường SMA 21 ngày để tạo thành điểm giao cắt vàng (Golden Cross). Điều này có thể cho thấy động lượng tăng đang duy trì tốt.

EURUSD CHART

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ