Tuyên bố táo bạo của Goldman Sachs cho thấy sự hiếu chiến của những "chú bò" trên thị trường hàng hóa

Tuyên bố táo bạo của Goldman Sachs cho thấy sự hiếu chiến của những "chú bò" trên thị trường hàng hóa

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

16:09 22/10/2020

Thị trường hàng hóa đang ở mức cao nhất trong hai năm ngay cả khi đại dịch bùng phát một lần nữa với mùa đông đang đến gần tại châu Âu và châu Mỹ. Trong khi vẫn còn nhiều dư địa tăng giá, bản báo cáo mới nhất của Goldman gây chú ý với thái độ vô cùng lạc quan, ngân hàng này cho rằng nguyên liệu thô đang ở một vị trí vô cùng đặc biệt.

Goldman dự báo mức tăng 28% trong 12 tháng khi thị trường giá lên cho hàng hóa xuất hiện vào năm 2021. Kim loại và hàng hóa nông nghiệp dự kiến ​​sẽ tăng giá. Ngành năng lượng cũng vậy, với Brent được dự báo đạt $65. Các yếu tố thúc đẩy giá hàng hóa gồm các chính sách hỗ trợ tài khóa, đồng USD yếu hơn, rủi ro lạm phát gia tăng và vốn đầu tư suy yếu.

Một đoạn trích của bản báo cáo:

Họ cho biết: “Gần như tất cả các loại hàng hóa đều đang hoặc dần thiếu hụt khi lượng hàng tồn kho liên tục cần bổ sung, ngoại trừ ca cao, cà phê và quặng sắt. Sự khan hiếm trên diện rộng như vậy thường chỉ xuất hiện vào cuối chu kỳ kinh doanh, củng cố lập luận thị trường đang ở trong 1 điều kiện vô cùng đặc biệt”.

Nguyên liệu thô đã có đà phục hồi ấn tượng kể từ tháng 3, khi đại dịch lần đầu tiên làm gián đoạn thị trường. Đồng USD suy yếu và sự hồi phục của Trung Quốc có thể sẽ củng cố sức mạnh cho thị trường hàng hóa, mặc dù dầu thô phải đối mặt với một mùa đông khó khăn đang tới gần. Một chiến thắng của Biden cũng có thể hữu ích. Những tuyên bố táo bạo của Goldman phản ánh sự gia tăng kỳ vọng vào một giai đoạn tăng giá hơn nữa của thị trường hàng hóa.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Lạm phát ở Mỹ có đang bị đánh giá chưa chính xác?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Lạm phát ở Mỹ có đang bị đánh giá chưa chính xác?

Chủ tịch Powell và Fed đã nói rằng lạm phát đang khiến họ không thể cắt giảm lãi suất. Vào đầu năm, thị trường định giá Fed sẽ có 7 lần cắt giảm lãi suất 25 bps, bắt đầu vào tháng 3, con số này giảm còn dưới 2 lần trong năm nay, thời điểm bắt đầu được đẩy sang tháng 9.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ