Từ bỏ đại học, một chàng trai đạt được tự do tài chính ở tuổi 21 nhờ đầu tư bất động sản

Từ bỏ đại học, một chàng trai đạt được tự do tài chính ở tuổi 21 nhờ đầu tư bất động sản

Anh Tùng, CFA

Anh Tùng, CFA

Senior Analyst

23:07 12/06/2020

Từ một sinh viên đại học mờ mịt về tương lai của chính mình, Kyle Marcotte đã sở hữu 119 đơn vị bất động sản

Kyle Marcotte, một doanh nhân và nhà đầu tư bất động sản thành đạt, nhận ra rằng con đường sự nghiệp truyền thống không phù hợp với anh.

"Tôi đang làm những thứ chỉ để làm cho người khác hài lòng với tôi theo một cách nào đó - và tôi không thực sự tập trung vào cách tôi nhận thức về bản thân mình", anh nói trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với Business Insider. "Nó giống như con chuột chạy trong cái bánh xe chỉ để tìm kiếm sự thừa nhận, nhưng không bao giờ nhận được nó - thật nực cười."

Ông nói thêm: "Nó không thực sự dành cho tôi; nó dành cho xã hội."

Mặc dù Marcotte đã đạt được rất nhiều thứ, bao gồm nhận được học bổng của một trường đại học nổi tiếng, chơi bóng đá và học chuyên ngành khoa học thần kinh, anh nhận ra rằng thời gian - tài sản quan trọng nhất của anh - không tồn tại.

Giữa ngã rẽ cuộc đời, anh quyết định từ bỏ đại học

"Tôi chỉ là một điểm kỳ lạ trong cuộc sống của tôi, nơi tôi đã đặt câu hỏi cho rất nhiều quyết định trong cuộc sống của mình và tự hỏi: "Được rồi, tôi nên làm gì tiếp theo? ", Anh nói. "Tôi đã bỏ học cùng với sự vô vọng về tương lai, và tôi cũng không biết làm thế nào để tốt nghiệp."

Chỉ sáu tháng sau đó, Marcotte đã sở hữu 107 đơn vị bất động sản tại Louisville, Kentucky. Cho đến hôm nay, anh ta có 119 đơn vị dưới quyền sở hữu mình với 90 đơn vị theo hợp đồng ở Austin, Texas. Anh ta tự do về tài chính mà không cần đến một cuộc sống văn phòng bắt đầu lúc 9h sáng và kết thúc lúc 5h chiều, điều mà anh ta chưa từng suy nghĩ đến.

Dưới đây là cách anh ấy đã làm được điều đó.

Chiến lược thụ động

"Toàn bộ kế hoạch của tôi là tự do," ông nói. "Làm thế nào tôi có thể kiếm tiền độc lập với thời gian của tôi?"

Marcotte nhận thấy việc hợp tác đầu tư bất động sản là chiến lược rất hiệu quả. Điều này tương đương với việc các nhà đầu tư góp vốn để đầu tư chung một đơn vị bất động sản.

Để mua 107 đơn vị bất động sản cho mình, Marcotte đã phải bỏ ra 600,000 USD trong số tiền thanh toán 1 triệu USD - một số tiền không hề nhỏ cho một người đã từ bỏ đại học gần đây, và vẫn còn gánh các khoản nợ.

"Tôi chỉ cống hiến hết mình để trở thành một chuyên gia," anh nói. "Tôi đã có những bước đầu tiên thực sự khó khăn khi kết nối với các nhà đầu tư khác và nói với họ rằng tôi đam mê điều này như thế nào."

Anh nói thêm: "Tôi nghĩ mọi người không để ý đến tuổi của tôi vì tôi đã cho thấy sự hiểu biết rất rõ về lĩnh vực này".

Không giống như các chiến lược đầu tư bất động sản khác phụ thuộc vào rất nhiều tiền bạc, thời gian và yêu cầu bạn phải theo dõi liên tục các khoản đầu tư và biến động giá, gánh nặng này đã được dỡ bỏ khi chiến lược của Marcotte được sử dụng, các nhà đầu tư hợp tác với nhau. Anh ta biết rằng một khi huy động được đủ vốn, và có một người quản lý tài sản, anh ta sẽ chỉ cần theo dõi thông qua một cuộc điện thoại 1 đến 2 tiếng mỗi tuần, khiến anh ta có nhiều thời gian rảnh rỗi và một thu nhập thụ động - chính xác những gì anh đang tìm kiếm.

Chiến lược hợp lý nên là góp vốn đầu tư chung bất động sản  

Sau một thời gian khi Marcotte nhận được hàng trăm câu trả lời "không" khi kêu gọi sự hợp tác, cuối cùng các nhà đầu tư bắt đầu quan tâm đến anh ta. Khi anh nhận được câu trả lời "có", anh ta đã bắt đầu xây dựng thành quả của mình.

"Tôi đã tìm được một người đủ niềm tin đối với tôi, và sau đó anh ta đã thuyết phục những người khác có được lòng tin đó", anh nói trong một cuộc phỏng vấn tại "Apartment Building Investing with Michael Blank". "Chỉ cần sự có mặt của một đến hai người để thực sự thay đổi toàn bộ sự nghiệp của bạn."

Trên tài sản 107 đơn vị bất động sản đó, Marcotte được hưởng 70% phần vốn và dòng tiền sau khi 8% đơn vị đầu tiên được phân phối cho các đối tác đặc biệt (các nhà đầu tư mà đầu tư chung cùng anh). Khi bán một bất động sản, tiền thu được cũng sẽ được chia 70/30.

Theo như các số liệu và sự thỏa thuận, Marcotte vẫn tập trung vào vào tỷ lệ bao phủ dịch vụ nợ (mục tiêu đạt 1.3) và tỷ lệ hoàn vốn nội bộ.

Ngay sau thương vụ đầu tư 107 đơn vị bất động sản, Marcotte đã gia tăng tài sản thêm 12 đơn vị. Theo cách tương tự, anh ta đã huy động đủ tiền mặt để trang trải khoản thanh toán cho các khoản đầu tư trị giá 1,000,000 USD ở Atlanta, và anh ta đóng vai trò thụ động hơn khi sở hữu được bất động sản.

"Đối với tôi, chỉ cần hiểu một khái niệm cơ bản đã thay đổi toàn bộ cuộc đời tôi và đưa tôi từ một người không có triển vọng trong cuộc sống và một chút mờ mịt về tương lai trở thành một người mà bây giờ thực sự mong chờ mỗi ngày sắp đến", anh nói. "Tôi muốn chia sẻ cho mọi người trải nghiệm tốt đẹp đó của tôi."

Broker listing

Cùng chuyên mục

Quá tin vào Fed, một cá mập ẩn danh trên phố Wall lỗ 50 triệu USD sau tin CPI Mỹ - Bài học đắt giá cho giới đầu tư
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Quá tin vào Fed, một cá mập ẩn danh trên phố Wall lỗ 50 triệu USD sau tin CPI Mỹ - Bài học đắt giá cho giới đầu tư

Giới tài chính chao đảo vào tối thứ Ba sau khi báo cáo của Bloomberg cho biết một nhà đầu tư ẩn danh, được ví như "cá mập" phố Wall, đã thực hiện một canh bạc cực kì liều lĩnh. Nhà đầu tư này đặt cược rằng dữ liệu CPI sẽ giảm và buộc Fed phải hạ lãi suất sớm hơn. Tuy nhiên, kết quả lại không được như mong đợi.
EBC Financial Group: Chung tay cùng Barclays bảo vệ khách hàng

EBC Financial Group: Chung tay cùng Barclays bảo vệ khách hàng

EBC Financial Group sở hữu tài khoản nhóm doanh nghiệp cấp cao nhất từ Ngân hàng Barclays, tuân thủ "chính trực và tôn trọng", cam kết đảm bảo an toàn cho nhà đầu tư. Tài khoản FCA được cung cấp thông qua công ty con EBC UK để đảm bảo sự an toàn và độc lập của quỹ, đồng thời cung cấp cho nhà đầu tư những dịch vụ an toàn và đáng tin cậy nhất.
Thưởng X2 vốn - Gấp đôi cơ hội giao dịch  - XM khuyến mãi thưởng 100%
Trần Vân Anh

Trần Vân Anh

Junior Editor

Thưởng X2 vốn - Gấp đôi cơ hội giao dịch - XM khuyến mãi thưởng 100%

Bạn là một nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội tăng vốn một cách nhanh chóng và hiệu quả? Bạn muốn tận dụng mọi cơ hội để đạt được lợi nhuận không tưởng trong thị trường giao dịch ngoại hối? Hãy cùng chúng tôi khám phá một cách gia tăng vốn cực kì hấp dẫn - Săn thưởng khuyến mãi 100% lên đến 500$ từ XM
EBC Group có được giấy phép toàn diện từ Cơ quan quản lý tài chính Cayman CIMA

EBC Group có được giấy phép toàn diện từ Cơ quan quản lý tài chính Cayman CIMA

EBC Financial Group (Cayman) Limited đã có được giấy phép toàn diện được cấp bởi Cơ quan quản lý tài chính Cayman (CIMA) với số quy định 2038223. Trong khuôn khổ quy định nghiêm ngặt của CIMA, EBC Group sẽ cung cấp các dịch vụ tài chính toàn diện hơn, bao gồm dịch vụ uỷ thác, chứng khoán, hợp đồng tương lai và quỹ.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ