Từ Anh tới Nhật Bản, các quan chức đang tìm mọi cách để ổn định thị trường

Từ Anh tới Nhật Bản, các quan chức đang tìm mọi cách để ổn định thị trường

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

10:08 17/10/2022

Các nhà hoạch định chính sách khắp thế giới đang buộc phải phụ thuộc vào can thiệp để trấn an thị trường.

Từ Vương quốc Anh tới Nhật Bản, các quan chức đang tìm mọi cách để ổn định thị trường
Từ Vương quốc Anh tới Nhật Bản, các quan chức đang tìm mọi cách để ổn định thị trường

Các ngân hàng trung ương đang phải áp dụng nhiều biện pháp, từ đe dọa can thiệp (Nhật Bản), kiểm soát nội tệ (Trung Quốc), tới chính sách thân thiện hơn với thị trường (Anh), để trấn an thị trường. Tuy nhiên, sự tập trung quá mức của Fed vào lạm phát nhiều khả năng sẽ khiến lãi suất và USD tiếp tục mạnh lên.

Tại Nhật Bản, thị trường sẽ đề phòng sự can thiệp sắp tới vào đồng yên, sau những cảnh báo về “hành động mạnh mẽ” từ BOJ.

Thị trường Anh sẽ phải tìm điểm cân bằng khi tân bộ trưởng tài chính Jeremy Hunt sẽ gần như thay đổi toàn bộ chính sách cùng việc BoE kết thúc mua trái phiếu khẩn cấp. Tiếng nói của ông Hunt trong các vấn đề kinh tế trước khi nhậm chức là lý do giúp đồng bảng Anh hồi phục nhẹ vào sáng thứ Hai. Thống đốc Bailey có thể đã thắng trong trò chơi “Ai là gà?” với chính phủ, nhưng với việc lạm phát ở Anh dự kiến ​​sẽ đạt 10% với báo cáo được công bố thứ Tư tuần này, các nhà hoạch định chính sách cũng không dám lơ là.

Một sự hỗ trợ khác có thể đến từ giá khí đốt. Nếu những dự báo thời tiết dài ngày ở châu Âu không cho thấy nhiệt độ quá lạnh, nhu cầu khí đốt sẽ giảm, trong khi dự trữ ở châu Âu được cho là sẽ gần mức cao kỷ lục vào cuối tuần này.

Tại Mỹ, những bình luận Fed có thể sẽ xoáy thêm vào báo cáo CPI và kỳ vọng lạm phát được công bố vào tuần trước. Báo cáo Beige Book của Hoa Kỳ được công bố vào thứ Tư có thể gồm nhiều câu chuyện về tăng trưởng chậm lại, áp lực giá cả và tiền lương.

Báo cáo tài chính quý III sẽ tiếp tục là mối quan tâm lớn. BofA sẽ cung cấp thêm thông tin chi tiết về việc tăng trưởng cho vay chậm lại vào thứ Hai. Sau đó, Tesla sẽ công bố báo cáo sau khi lượng xe đã giao trong quý III gây thất vọng.

PBOC ​​sẽ kiểm soát chặt chẽ đồng nhân dân tệ trong thời gian diễn ra Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc, sự kiện sẽ kết thúc vào ngày 22 tháng 10. Mặc dù đại hội khó có thể đưa ra định hướng rõ ràng cho thị trường, các nhà giao dịch sẽ theo dõi sát sao bất kỳ gợi ý chính sách nào có thể xóa bỏ lớp sương mù.

Dữ liệu về thị trường trái phiếu của Trung Quốc sẽ được công bố trong tuần này. Chênh lệch lãi suất xấu đi đi trong tháng 9 cho thấy dòng tiền đang chảy ra ngoài, tuy nhiên điều này sẽ được bù đắp bởi nguồn vốn đầu tư đang giảm dần. Tỷ giá thanh toán ngoại hối sẽ được công bố vào thứ Sáu - những vẫn cao một cách bí ẩn mặc dù tâm lý xấu đi và là một nguồn rủi ro trong tương lai

GDP quý III của Trung Quốc dự kiến ​​sẽ cho thấy kinh tế tiếp tục phục hồi, sản lượng công nghiệp tăng, trong khi doanh số bán lẻ giảm.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ của BoJ: thận trọng đối với việc tiếp tục tăng lãi suất
Nam Bình

Nam Bình

Junior Editor

Biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ của BoJ: thận trọng đối với việc tiếp tục tăng lãi suất

Theo biên bản tóm tắt ý kiến từ cuộc họp, các thành viên hội đồng thống đốc của BoJ đã thảo luận về sự cần thiết phải thận trọng trong cuộc họp chính sách tuần trước. Cũng qua cuộc họp này, BoJ đã chính thức chấm dứt chính sách tiền tệ nới lỏng với lần tăng lãi suất đầu tiên của Nhật Bản kể từ năm 2007.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ