Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) cảnh báo: Hoa Kỳ chưa thoát khỏi coronavirus

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) cảnh báo: Hoa Kỳ chưa thoát khỏi coronavirus

15:12 13/06/2020

Rủi ro rất lớn, nếu Donald Trump chủ quan thêm một lần nữa vào mùa hè này

Các quan chức y tế Hoa Kỳ đã đưa ra cảnh báo nêu trên, kêu gọi mọi người đeo mặt nạ và duy trì khoảng cách ngay cả tại các sự kiện lớn. Robert Redfield, giám đốc Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ, kêu gọi công chúng vào thứ Sáu không quay trở lại ngay lịch trình hàng ngày khi các tiểu bang nới lỏng, sau một số nơi số ca nhiễm mới được báo cáo gần hoặc ở mức cao kỷ lục.

CDC cũng khuyến nghị các nhà tổ chức các sự kiện công cộng lớn thực thi các tiêu chuẩn an toàn nghiêm ngặt, áp dụng cho các cuộc biểu tình tràn lan sau cái chết của George Floyd, và các cuộc vận động chính trị được lên kế hoạch trong vài tháng tới.

Lời khuyên được đưa ra sau khi tổng thống Donald Trump tuyên bố đại hội Đảng Cộng hòa mùa hè này ở Florida sẽ không có khẩu trang hoặc cách ly xã hội.

Jay Butler, phó giám đốc bệnh truyền nhiễm của CDC, cũng cảnh báo rằng, nếu các trường hợp lây nhiễm tăng lên đột ngột. . . thi một đợt cách ly sâu rộng hơn những gì đã được thực hiện vào tháng 3, có thể cần thiết một lần nữa.

Cảnh báo của CDC được đưa ra khi dữ liệu mới vào thứ Sáu cho thấy dịch bệnh đang tiếp tục lan rộng ở phía nam và phía tây, với các bang như Alabama, Arizona, Florida và Bắc Carolina báo cáo mức gia tăng kỷ lục trong một ngày của các trường hợp nhiễm coronavirus mới.

23,752 người ở Mỹ đã thử nghiệm dương tính với coronavirus trong ngày thứ 6, đánh dấu mức tăng một ngày lớn nhất trong một tuần và mức tăng hàng ngày lớn thứ ba trong tháng qua. Khoảng 43% trong số đó đến từ năm tiểu bang - California, Texas, Florida, North Carolina và Arizona - mỗi bang có mức tăng hàng ngày hơn 1000.

Chỉ vài giờ trước cảnh báo của CDC, Tổ chức Y tế Thế giới cho biết đại dịch vẫn còn nóng ở những nơi như Nam Mỹ và Đông Nam Á.

Tiến sĩ Redfield và Tiến sĩ Butler cho biết sự gia tăng gần đây trong các trường hợp ở miền nam và miền tây nước Mỹ cho thấy đại dịch vẫn đang tiếp diễn. Các quan chức y tế Hoa Kỳ lo ngại về tác động của các sự kiện công cộng lớn trong mùa hè, bao gồm các cuộc biểu tình chính trị và các cuộc tuần hành phản đối. CDC vào thứ Sáu đã công bố các hướng dẫn về cách tổ chức các sự kiện như vậy, bao gồm kêu gọi các nhà tổ chức khuyến khích người tham dự đeo mặt nạ và cách xa nhau ít nhất 2 mét.

Đảng Cộng hòa xác nhận hôm thứ Năm rằng đại hội đảng của họ sẽ được chuyển từ Bắc Carolina đến Jacksonville, Florida, sau khi ông Trump đụng độ với Roy Cooper, thống đốc đảng Dân chủ Bắc Carolina, về cách tổ chức sự kiện ở đó một cách an toàn.

Ông Trump cũng tuyên bố nối lại các cuộc vận động tranh cử của mình, bắt đầu vào tuần tới với một sự kiện trong nhà ở Tulsa, Oklahoma, nơi các nhà tổ chức đang yêu cầu người tham dự ký cam kết miễn trách nhiệm nếu chẳng may lây nhiễm coronavirus.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ