Trung Quốc nới lỏng phong tỏa, AUD/USD có thể phục hồi!

Trung Quốc nới lỏng phong tỏa, AUD/USD có thể phục hồi!

Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

09:59 19/09/2022

Tâm lý nhà đầu tư thị trường Châu Á - Thái Bình Dương có thể trái chiều trong tuần này. Trong khi đó, các đợt phong tỏa tại Trung Quốc bắt đầu giảm bớt, tạo đà hỗ trợ cho AUD/USD có thể phục hồi trở lại trong tuần này, nhưng biểu đồ kỹ thuật vẫn cho dấu hiệu giảm.

Trung Quốc nới lỏng phong tỏa, AUD/USD có thể phục hồi!
Trung Quốc nới lỏng phong tỏa, AUD/USD có thể phục hồi!

Toàn cảnh thị trường Châu Á - Thái Bình Dương 

Thị trường châu Á - Thái Bình Dương có thể mở cửa trái chiều khi các nhà đầu tư thận trọng sau đợt bán tháo vào tuần trước với chứng khoán toàn cầu giảm và Dollar Mỹ cao hơn. Quyết định về lãi suất của Fed vào thứ Tư sẽ thúc đẩy tâm lý thị trường. Các nhà giao dịch đang chờ xem liệu Cục Dự trữ Liên bang đưa ra mức tăng lãi suất 75 điểm cơ bản hay mức tăng 100 bps.

Mặc dù không có nhiều sự kiện trong lịch kinh tế phiên châu Á, nhưng tâm lý của ngày hôm nay có thể sẽ ảnh hưởng đến quyết định FOMC. Ngân hàng Trung ương Anh và BoJ cũng sẽ công bố điều chỉnh lãi suất, điều này có thể tạo thêm biến động cho thị trường ngoại hối. BoE dự kiến sẽ tăng lãi suất từ 1.75% lên 2.25%, trong khi BoJ được cho là giữ nguyên chính sách của mình mặc cho đồng Yên suy yếu bất thường.

Bitcoin và các loại tiền điện tử lớn khác đã giảm nhẹ đêm qua, cho thấy mối lo ngại về rủi ro của tuần trước vẫn còn. Đồng Dollar Mỹ mạnh hơn đã làm suy yếu các mặt hàng trong tuần trước, bao gồm đồng và quặng sắt. Tuy nhiên, việc mở cửa trở lại Thành Đô của Trung Quốc, một siêu đô thị ở tỉnh Tứ Xuyên, có thể giúp hỗ trợ kim loại công nghiệp trong tuần này.

Đồng Dollar Úc có thể được hưởng lợi từ động thái này ở Trung Quốc. Hồng Kông sẽ công bố dữ liệu thất nghiệp cho tháng 8 trong hôm nay..

Phân tích kỹ thuật AUD/USD

AUD/USD đã giảm gần 2% vào tuần trước, xuống mốc 0.6670, mức đáy mới năm 2022. Cặp tiền có xu hướng giảm kể từ giữa tháng 8. Một đợt phục hồi có thể đưa tỷ giá vượt lên cạnh trên của mô hình, nhưng triển vọng vẫn là giảm khi AUD/USD vẫn ở trong kênh và dưới đường MA 50 ngày.

Biểu đồ khung D1 của AUD/USD

Daily FX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ