Trung Quốc kêu gọi các ngân hàng tăng cường đầu tư cổ phiếu

Trung Quốc kêu gọi các ngân hàng tăng cường đầu tư cổ phiếu

Trần Minh Đức

Trần Minh Đức

Junior Analyst

08:13 25/08/2023

Chính quyền Trung Quốc đang nỗ lực củng cố thị trường tài chính suy yếu của quốc gia. Họ kêu gọi các quỹ hưu trí, một số ngân hàng và các công ty bảo hiểm có quy mô lớn đầu tư nhiều hơn nữa vào thị trường vốn.

Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc (CSRC) cam kết sẽ giúp ổn định thị trường chứng khoán và thúc đẩy phát triển kinh tế, họ nói trong một buổi hội thảo vào thứ Năm với các Giám đốc của các tổ chức tài chính.

Gần đây, Trung Quốc đã thực hiện một loạt các biện pháp nhằm ổn định thị trường, từ việc yêu cầu các ngân hàng quốc doanh tăng cường hỗ trợ đồng nhân dân tệ cho đến cắt giảm chi phí chứng khoán. Theo tuyên bố, CSRC kêu gọi các giám đốc điều hành tại các quỹ đầu tư dài hạn tăng cường đầu tư vào thị trường vốn và cam kết thiết lập một hệ thống đánh giá dài hạn trong vòng ba năm.

Các quỹ nước ngoài đã liên tục rút vốn khỏi thị trường Trung Quốc, với tổng số tiền gần 10.7 tỷ USD trong 13 ngày tính đến thứ Tư. Đây là khoảng thời gian dài nhất kể từ khi Bloomberg bắt đầu theo dõi dữ liệu vào năm 2016. Chỉ số chứng khoán của quốc gia này là một trong những chỉ số yếu nhất toàn cầu trong tháng này.

Tuyên bố cho biết CSRC sẽ nghiên cứu các đề xuất của các tổ chức nhằm tăng cường hỗ trợ và tạo điều kiện cho các quỹ hưu trí, quỹ bảo hiểm và quỹ quản lý tài sản của ngân hàng tham gia thị trường trong dài hạn.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ