Trung Quốc gọi xung đột giữa Nga và Ukraine là “chiến tranh” khi Nga tuyên bố tiếp tục điều thêm quân

Trung Quốc gọi xung đột giữa Nga và Ukraine là “chiến tranh” khi Nga tuyên bố tiếp tục điều thêm quân

Hữu Thăng

Hữu Thăng

FX Strategist

22:51 01/03/2022

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị nhận định cuộc xung đột giữa Ukraine và Nga, gọi đây là một “cuộc chiến tranh” và nói rằng ông “cực kỳ lo ngại” về ảnh hưởng đối với dân thường.

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị nhận định cuộc xung đột giữa Ukraine và Nga, gọi đây là một “cuộc chiến tranh” và nói rằng ông “cực kỳ lo ngại” về ảnh hưởng đối với dân thường, văn phòng của ông cho biết trong một tuyên bố sau cuộc gọi với người đồng cấp Ukraine, Dmytro Kuleba.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết trong tuyên bố: “Trong bối cảnh cuộc khủng hoảng hiện tại, Trung Quốc kêu gọi Ukraine và Nga tìm ra giải pháp cho vấn đề này thông qua đàm phán”, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết trong tuyên bố và nói thêm rằng Trung Quốc ủng hộ tất cả các nỗ lực quốc tế mang tính xây dựng có lợi cho một sự “dàn xếp chính trị”.

"Khi chiến tranh tiếp tục mở rộng, ưu tiên hàng đầu là xoa dịu tình hình để ngăn chặn xung đột leo thang hoặc thậm chí vượt khỏi tầm kiểm soát, đặc biệt là ngăn chặn thiệt hại cho dân thường và đảm bảo tiếp cận viện trợ nhân đạo một cách an toàn và kịp thời", ông Wang nói thêm.

Nga cho biết họ sẽ thúc đẩy cuộc xâm lược Ukraine cho đến khi đạt được các mục tiêu, khi quân đội nước này được ghi nhận đang di chuyển với một đoàn xe lớn về phía thủ đô Kyiv. Tại thành phố lớn thứ hai của đất nước, Kharkiv, thị trưởng cho biết các khu dân cư đang bị ném bom trong bối cảnh mà ông gọi là “cuộc chiến tiêu diệt người dân Ukraine”.

Thị trường chứng khoán ở châu Âu sụt giảm cùng với chứng khoán Mỹ do có dấu hiệu leo ​​thang trong chiến tranh. Một cơ quan của Liên hợp quốc đã báo cáo hơn 100 thường dân thiệt mạng, và cho biết con số thương vong thực tế có thể cao hơn nhiều.

Khi các hình phạt đối với Điện Kremlin vì cuộc xâm lược họ tiến hành, Liên minh châu Âu đã xác định được bảy ngân hàng Nga mà họ đang xem xét loại trừ khỏi hệ thống SWIFT. Nga cấm người dân chuyển tiền ra nước ngoài khi Tổng thống Vladimir Putin tìm cách chống lại các lệnh trừng phạt đang ảnh hưởng đến nền kinh tế.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ