Trung Quốc đánh sập các mỏ tiền điện tử ngụy trang thành trung tâm nghiên cứu

Trung Quốc đánh sập các mỏ tiền điện tử ngụy trang thành trung tâm nghiên cứu

12:15 18/09/2021

Theo một báo cáo mới, Trung Quốc đang đẩy mạnh truy lùng những kẻ khai thác tiền điện tử bất hợp pháp, những người đang cố gắng ngụy trang hoạt động của họ thành các tổ chức nghiên cứu và trung tâm dữ liệu.

Các nhà chức trách ở một số tỉnh đã tiến hành kiểm tra gắt gao đối với các trường cao đẳng, phòng nghiên cứu, trung tâm dữ liệu và các địa điểm mà họ đánh giá rằng có khả năng đang che giấu các mỏ tiền điện tử, Bloomberg đưa tin.

Chính phủ Trung Quốc đã coi việc đàn áp tiền điện tử đang diễn ra như một nỗ lực nhằm giảm lượng khí thải carbon của đất nước. Theo báo cáo, sự leo thang gần đây một phần là do các nhà chức trách lo ngại về nguồn cung cấp điện trước thời tiết lạnh giá của mùa đông.

Một số ông trùm khai thác tiền điện tử Trung Quốc đã rời khỏi đất nước để đến Kazakhstan, Canada, bang Texas và các khu vực khác có luật pháp “thân thiện” hơn về vấn đề này. Những người dùng tiền điện tử khác đã bị kết án tù vì tội gian lận và rửa tiền.

Tuy nhiên, những người khai thác tiền điện tử chọn cách ở lại Trung Quốc ngày càng linh hoạt trong việc tìm cách trốn tránh các cơ quan chức năng, theo Bloomberg.

Một “thợ mỏ” tiền điện tử giấu tên nói với cửa hàng rằng anh ta thường xuyên di chuyển địa điểm để các hoạt động của anh ta khó theo dõi hơn.

Trong một tuyên bố hôm thứ Tư (15/9), các nhà chức trách ở tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc kêu gọi các công ty “ngăn chặn nghiêm ngặt việc sử dụng sức mạnh tính toán của hệ thống để tham gia vào hoạt động khai thác tiền ảo bất hợp pháp”.

“Khai thác tiền ảo tiêu thụ năng lượng rất lớn, điều này đi ngược lại với mục tiêu của quốc gia tôi là ‘trung hòa carbon’”, các cơ quan chính phủ ở tỉnh Hà Bắc cho biết. “Sự gia tăng và lan rộng của nó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển kinh tế, xã hội và đe dọa trực tiếp đến an ninh quốc gia”.

Trung Quốc đã chịu trách nhiệm về khoảng 46% hoạt động khai thác tiền điện tử trên toàn cầu trước khi chính phủ đàn áp, bắt đầu vào khoảng tháng 5 năm nay và giúp giá bitcoin giảm từ mức đỉnh tháng 4 là khoảng 65.000 USD xuống dưới 33.000 USD vào tháng 6.

Tuy vậy, bitcoin đã phần nào phục hồi mức giá kể từ tháng 6, giao dịch cao hơn 52.000 USD vào đầu tháng 9.

Link gốc tại đây.

Theo Báo Sài Gòn đầu tư

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ