Trung Quốc cấm các tổ chức tài chính thanh toán và kinh doanh tiền điện tử

Trung Quốc cấm các tổ chức tài chính thanh toán và kinh doanh tiền điện tử

09:58 19/05/2021

Trung Quốc đã ban hành lệnh cấm các tổ chức tài chính và công ty thanh toán cung cấp các dịch vụ liên quan đến giao dịch tiền điện tử và cảnh báo các nhà đầu tư về các giao dịch đầu cơ tiền điện tử.

Trung Quốc cấm các tổ chức tài chính thanh toán và kinh doanh tiền điện tử
Trung Quốc cấm các tổ chức tài chính thanh toán và kinh doanh tiền điện tử

Đây là nỗ lực mới nhất của Trung Quốc trong việc kìm hãm thị trường giao dịch kỹ thuật số đang phát triển. Ba cơ quan trong ngành cho biết trong một tuyên bố chung hôm thứ Ba, theo lệnh cấm, các tổ chức bao gồm ngân hàng và các kênh thanh toán trực tuyến, không được cung cấp cho khách hàng bất kỳ dịch vụ nào liên quan đến tiền điện tử, chẳng hạn như đăng ký, giao dịch, thanh toán bù trừ và thanh toán,

“Gần đây, giá tiền điện tử biến động mạnh, và giao dịch đầu cơ tiền điện tử ngày càng tăng cao, điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự an toàn của tài sản nắm giữ và phá vỡ trật tự kinh tế và môi trường tài chính ổn định,”

Trung Quốc cũng đã cấm các sàn giao dịch tiền điện tử và các dự án ICO (initial coin offerings) nhưng không cấm các cá nhân nắm giữ tiền điện tử.

Các tổ chức không được cung cấp dịch vụ tiết kiệm, ủy thác hoặc cầm cố tiền điện tử, cũng như không phát hành sản phẩm tài chính liên quan đến tiền điện tử - tuyên bố cũng cho biết.

Đây không phải là động thái đầu tiên của Bắc Kinh trong việc chống lại tiền kỹ thuật số. Vào năm 2017, Trung Quốc đã đóng cửa các sàn giao dịch tiền điện tử địa phương của mình, khiến một thị trường đầu cơ chiếm 90% giao dịch bitcoin toàn cầu "lụi tàn"

Vào tháng 6 năm 2019, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã ban hành một tuyên bố cho biết họ sẽ chặn quyền truy cập vào tất cả các sàn giao dịch tiền điện tử trong nước và nước ngoài cũng như các trang web ICO, nhằm mục đích ngăn chặn tất cả giao dịch tiền điện tử thông qua lệnh cấm đối với các sàn giao dịch nước ngoài.

Tuyên bố cũng nhấn mạnh những rủi ro của giao dịch tiền điện tử khi cho rằng tiền điện tử “không được hỗ trợ bởi giá trị thực”, giá của chúng dễ bị thao túng và các hợp đồng giao dịch không được luật pháp Trung Quốc quản lý.

Ba cơ quan trong ngành là: Hiệp hội Tài chính Internet Quốc gia Trung Quốc, Hiệp hội Ngân hàng Trung Quốc và Hiệp hội Thanh toán và Bù trừ Trung Quốc.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo

Các nhà kinh tế của Morgan Stanley MUFG Securities cảnh báo nguy cơ dữ liệu lạm phát ở Tokyo sẽ gây ra phản ứng bất ngờ trên thị trường ngoại hối vào sáng thứ Sáu chỉ vài giờ trước quyết định chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ