Trở thành triệu phú? Đây là số tiền một người 40 tuổi nên đầu tư mỗi tháng để biến điều ước thành sự thật

Trở thành triệu phú? Đây là số tiền một người 40 tuổi nên đầu tư mỗi tháng để biến điều ước thành sự thật

07:44 08/12/2021

Làm sao để giá trị tài sản ròng cán cột mốc một triệu đô là điều khiến rất nhiều người trăn trở. Với một số người, đó có thể là số tiền họ cần để yên tâm dưỡng già. Với một số khác, một triệu đô giúp đáp ứng nhu cầu chi tiêu của chính họ, trong khi vẫn có thể giành ra một khoản để truyền lại cho thế hệ sau. Tuy nhiên, trừ khi bạn sinh ra đã cực kỳ giàu có hoặc bạn may mắn trúng số, việc kiếm một triệu đô la thường là nói dễ hơn làm.

Bạn nên bắt đầu đầu tư càng sớm càng tốt nhằm tận dụng tối đa sức mạnh của lãi suất kép
Bạn nên bắt đầu đầu tư càng sớm càng tốt nhằm tận dụng tối đa sức mạnh của lãi suất kép

Đầu tư tiền của bạn một cách khôn ngoan có thể làm cho hành trình đó dễ dàng hơn một chút. Theo Brian Stivers, Cố vấn Tài chính và Người sáng lập Dịch vụ Tài chính Stivers, có ba yếu tố quan trọng cần cân nhắc khi đầu tư: số tiền bạn đóng góp mỗi tháng, tỷ suất sinh lời và thời hạn bạn phải đạt mục tiêu. Ghi nhớ những điều này và việc kiếm cho mình một triệu đô la hoàn toàn là khả thi.

Khi tính toán, Stivers đưa ra các giả thuyết với tỷ suất sinh lời khác nhau: 3% (trái phiếu chiếm phần lớn danh mục đầu tư), 6% (danh mục kết hợp cổ phiếu và trái phiếu) và 9% (danh mục đầu tư với cổ phiếu, chỉ số hoặc quỹ tương hỗ chiếm tỷ trọng lớn nhất, mang lại lợi nhuận trung bình khoảng 9%). Đồng thời, ông đã giả định tuổi nghỉ hưu là 65, tức là những người 40 tuổi sẽ tiết kiệm được 25 năm. Dưới đây là số tiền mà người 40 tuổi cần đầu tư mỗi tháng để trở thành triệu phú ở độ tuổi nghỉ hưu:

  • Nếu thực hiện các khoản đầu tư mang lại lợi nhuận 3% hàng năm, một người 40 tuổi sẽ phải đầu tư $2,250 mỗi tháng để đạt được 1 triệu đô la vào năm 65 tuổi.
  • Thay vào đó, nếu họ đóng góp vào các khoản đầu tư mang lại lợi nhuận 6% hàng năm, họ sẽ phải đầu tư $1,500 mỗi tháng trong 25 năm để thu về 1 triệu đô la.
  • Nếu chọn các khoản đầu tư mang lại lợi nhuận tốt hơn, 9% một năm, họ sẽ cần đầu tư $950 mỗi tháng trong vòng 25 năm để đạt được 1 triệu đô la.

So sánh với nghiên cứu về số tiền mà người 35 tuổi cần đầu tư mỗi tháng để đạt được 1 triệu đô trước đây, với các mức tỷ suất lợi nhuận tương tự, Stivers kết luận rằng những người đầu tư lúc 40 tuổi cần bỏ ra một khoản tiền lớn hơn đáng kể hàng tháng nếu muốn đạt được cùng mục tiêu tài chính (ở đây là 1 triệu đô) khi nghỉ hưu.

Ví dụ: Để một người bắt đầu đầu tư năm 35 tuổi đạt được lợi nhuận trung bình hàng năm tương đương 9%, họ phải để ra $590 mỗi tháng. Nhưng nếu đợi thêm 5 năm sau mới bắt đầu, tức năm 40 tuổi, số tiền đầu tư tối thiểu hàng tháng của người đó sẽ tăng thêm $360.

Chênh lệch 5 tuổi có vẻ không nhiều, nhưng trong đầu tư, thời gian có tác động rất lớn đến mức độ đóng góp của bạn. Điều này là bởi lãi suất kép có nhiều thời gian hơn để tác động và phát triển dòng tiền.

Nếu bạn bắt đầu thậm chí sớm hơn ở tuổi 25, với các khoản đầu tư tích cực thu về trung bình 9%, bạn chỉ cần đầu tư $240 mỗi tháng trong 40 năm để đạt được 1 triệu đô la.

Trong một số hoàn cảnh, các nghĩa vụ đầu tư định kỳ như trên có thể khiến bạn cảm thấy áp lực. Trên thực tế, nhiều người phải ưu tiên chi trả các vấn đề khác trong cuộc sống, chẳng hạn như nuôi con hoặc chăm sóc cha mẹ già - hoặc cả hai và hơn thế nữa. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng ngay cả một khoản đầu tư nhỏ cũng có thể phát triển và ảnh hưởng sâu sắc đến tình hình tài chính của bạn theo thời gian.

Vì vậy, ngay cả khi không đủ khả năng đầu tư $950 mỗi tháng, bạn vẫn nên bắt đầu càng sớm càng tốt, và lãi suất kép theo thời gian sẽ càng phát huy công dụng thần kỳ của nó.

Trong những năm qua, nhiều ứng dụng đầu tư dành cho đa dạng các đối tượng - ra đời giúp việc quản lý và gia tăng của cải trở nên dễ tiếp cận hơn. Ví dụ, Acorns cho phép người dùng đầu tư tiền lẻ mà họ tích lũy được từ những giao dịch đơn giản được thực hiện hàng ngày như mua cà phê, sách và quần áo. Các ứng dụng khác như Robinhood cho phép bạn đầu tư vào cổ phiếu lẻ, tức một phần của cổ phiếu tương ứng với số tiền bạn muốn mua, thay vì số cổ phiếu bạn muốn giữ, với chỉ $1. Cổ phiếu lẻ có thể là một công cụ tốt nếu bạn chưa có đủ khả năng mua một cổ phiếu đầy đủ nhưng vẫn muốn trở thành một phần cuộc chơi.

Các tùy chọn không dừng lại ở đó. Một số nền tảng, như Wealthfront và Betterment, sử dụng cố vấn robot để xác định khoản đầu tư phù hợp dựa trên khẩu vị rủi ro, mục tiêu và ngày nghỉ hưu của bạn. Các cố vấn robot cũng tự động tái cân bằng danh mục đầu tư khi ngày mục tiêu đến gần (ví dụ nghỉ hưu hoặc mua nhà). Bằng cách này, bạn không phải lo lắng về việc điều chỉnh và tái cơ cấu danh mục.

Nhà đầu tư cũng được khuyên không nên chỉ ném tiền vào các cổ phiếu riêng lẻ ngẫu nhiên. Một chiến lược đã thử nghiệm và đúng đắn là đầu tư vào các quỹ chỉ số hoặc quỹ ETF, nơi các giao dịch theo sát thị trường chứng khoán nói chung, như S&P 500. Theo Investopedia, S&P 500 cho mức lợi suất trung bình từ 10% đến 11% hàng năm, vì vậy bạn hoàn toàn có thể mong đợi một quỹ theo dõi chỉ số này tạo ra lợi nhuận tương tự. Song, cần lưu ý rằng lợi nhuận trong quá khứ không đảm bảo thành công trong tương lai.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Quá tin vào Fed, một cá mập ẩn danh trên phố Wall lỗ 50 triệu USD sau tin CPI Mỹ - Bài học đắt giá cho giới đầu tư
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Quá tin vào Fed, một cá mập ẩn danh trên phố Wall lỗ 50 triệu USD sau tin CPI Mỹ - Bài học đắt giá cho giới đầu tư

Giới tài chính chao đảo vào tối thứ Ba sau khi báo cáo của Bloomberg cho biết một nhà đầu tư ẩn danh, được ví như "cá mập" phố Wall, đã thực hiện một canh bạc cực kì liều lĩnh. Nhà đầu tư này đặt cược rằng dữ liệu CPI sẽ giảm và buộc Fed phải hạ lãi suất sớm hơn. Tuy nhiên, kết quả lại không được như mong đợi.
EBC Financial Group: Chung tay cùng Barclays bảo vệ khách hàng

EBC Financial Group: Chung tay cùng Barclays bảo vệ khách hàng

EBC Financial Group sở hữu tài khoản nhóm doanh nghiệp cấp cao nhất từ Ngân hàng Barclays, tuân thủ "chính trực và tôn trọng", cam kết đảm bảo an toàn cho nhà đầu tư. Tài khoản FCA được cung cấp thông qua công ty con EBC UK để đảm bảo sự an toàn và độc lập của quỹ, đồng thời cung cấp cho nhà đầu tư những dịch vụ an toàn và đáng tin cậy nhất.
Thưởng X2 vốn - Gấp đôi cơ hội giao dịch  - XM khuyến mãi thưởng 100%
Trần Vân Anh

Trần Vân Anh

Junior Editor

Thưởng X2 vốn - Gấp đôi cơ hội giao dịch - XM khuyến mãi thưởng 100%

Bạn là một nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội tăng vốn một cách nhanh chóng và hiệu quả? Bạn muốn tận dụng mọi cơ hội để đạt được lợi nhuận không tưởng trong thị trường giao dịch ngoại hối? Hãy cùng chúng tôi khám phá một cách gia tăng vốn cực kì hấp dẫn - Săn thưởng khuyến mãi 100% lên đến 500$ từ XM
EBC Group có được giấy phép toàn diện từ Cơ quan quản lý tài chính Cayman CIMA

EBC Group có được giấy phép toàn diện từ Cơ quan quản lý tài chính Cayman CIMA

EBC Financial Group (Cayman) Limited đã có được giấy phép toàn diện được cấp bởi Cơ quan quản lý tài chính Cayman (CIMA) với số quy định 2038223. Trong khuôn khổ quy định nghiêm ngặt của CIMA, EBC Group sẽ cung cấp các dịch vụ tài chính toàn diện hơn, bao gồm dịch vụ uỷ thác, chứng khoán, hợp đồng tương lai và quỹ.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ