Triển vọng Đô la Canada: Chiến thuật giao dịch nào cho các trader CAD?

Triển vọng Đô la Canada: Chiến thuật giao dịch nào cho các trader CAD?

Trần Kiều Oanh

Trần Kiều Oanh

Junior Analyst

15:13 03/09/2022

Đồng Đô la Canada tăng nhẹ so với đô la Mỹ, hoạt động tốt hơn hầu hết các đồng tiền G7, nhờ sự phục hồi của giá dầu trong năm.

CAD có thể củng cố đà tăng nếu BoC xem xét siết chặt lãi suất mạnh tay nhằm đẩy lùi lạm phát nội địa.

USD/CAD

USD/CAD thiết lập xu hướng tăng phi mã suốt tuần qua, cặp tiền rút lui khỏi kháng cự quanh 1.3200. Kháng cự này đã được kiểm tra trước đó vào tháng 7, khiến USD/CAD giảm mạnh, chạm đáy dưới 1.2750. Vẫn rất khó để xuất hiện một đợt pullback trong thời điểm hiện tại, đặc biệt khi lo ngại về khủng hoảng năng lượng và suy thoái bùng nổ.

USD/CAD hiện giao dịch dưới vùng 1.3100 sau tin tức bảng lương NFPs Hoa Kỳ hôm thứ 6. Nếu kháng cự trước đó tại 1.3100 chuyển thành hỗ trợ tiềm năng, cặp tiền có thể hướng tới khu vực 1.3200 vào cuộc họp FOMC tháng 9.

Ảnh hưởng từ tin tức Nga tạm dừng hoạt động đường ống Nord Stream hôm thứ 6 khiến EUR/USD suy yếu, gây áp lực lên USD/CAD. Thị trường chứng khoán Hoa Kỳ sẽ đóng cửa vào thứ Hai để kỷ niệm Ngày Lao động. Đây là cơ hội để các nhà đầu tư xem xét động thái giao dịch trong các phiên châu Âu và Châu Á Thái Bình Dương.

BIỂU ĐỒ USDCAD KHUNG 4H

Canadian Dollar Forecast: Tactical Opportunities Aplenty Despite Robust USD Strength

CAD/JPY

CAD/JPY biến động, đặc biệt khi Yên Nhật chịu ảnh hưởng bởi phân kỳ chính sách kéo dài giữa BoJ và các NHTW toàn cầu. CAD/JPY đã break qua mức đáy tháng 7 sau khi hình thành nêm tăng kéo dài nhiều tháng. Cặp tiện hiện giao dịch quanh kháng cự tại 107 lần thứ ba trong vài tháng qua (sau khi giữ vững mức 102.00 trong tháng 7 và đầu tháng 8). Với tính chất suy yếu của đồng Yên, đà tăng giá có thể được củng cố, ít nhất là sau giai đoạn biến động gần đây. Tuy nhiên, các trader short cặp tiền cần cẩn trọng và chú ý quan sát khu vực 107.00 trong thời gian tiếp theo.

BIỂU ĐỒ CAD/JPY KHUNG DAILY

Canadian Dollar Forecast: Tactical Opportunities Aplenty Despite Robust USD Strength

GBP/CAD

Nhìn vào GBP/CAD, chúng ta có thể quan sát hai nền kinh tế ở hai phía đối lập của cuộc khủng hoảng năng lượng. Vương quốc Anh tiếp tục vật lộn với khủng hoảng chi phí năng lượng, trong khi Canada là nước xuất khẩu năng lượng, được hưởng lợi từ giá hàng hoá tăng vọt. GBP/CAD giảm liên tục kể từ tháng 2, cặp tiền hiện giao dịch trong vùng quá bán lần đầu tiên kể từ tháng 5.

GBP/CAD hướng tới hỗ trợ tâm lý ở mức 150.00 (đáy của cặp tiền trong khoảng năm 2007-2010). GBP/CAD giảm mạnh 9 tháng liên tiếp, không có dấu hiệu nào về khả năng đảo chiều xuất hiện. Các trader cần theo dõi chặt chẽ khu vực 150.00, vì bất kỳ pha break qua vùng này đều có thể dẫn đến biến động đáng kể. Mọi con mắt đổ dồn về Vương quốc Anh khi thứ Hai tới (ngày 5/9), nước này sẽ công bố tân Thủ tướng mới dựa trên kết quả phiếu bầu lãnh đạo đảng đối với 2 ứng cử viên - Ngoại trưởng Liz Truss và cựu Bộ trưởng Tài chính Rushi Sunak.

BIỂU ĐỒ GBP/CAD KHUNG DAILY

Canadian Dollar Forecast: Tactical Opportunities Aplenty Despite Robust USD Strength

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ