Triển vọng chứng khoán Hoa Kỳ trong bối cảnh tâm lý risk-off chi phối thị trường

Triển vọng chứng khoán Hoa Kỳ trong bối cảnh tâm lý risk-off chi phối thị trường

Trần Kiều Oanh

Trần Kiều Oanh

Junior Analyst

08:52 28/09/2022

Triển vọng chứng khoán Hoa Kỳ ảm đạm trong bối cảnh tâm lý risk-off bao trùm, thúc đẩy các nhà đầu tư "ẩn náu" trong các tài sản trú ẩn an toàn.

S&P 500, Dow Jones và Nasdaq 100 giảm phiên thứ năm liên tiếp. S&P 500 chạm mức đáy mới trong năm, Dow Jones chính thức bước vào thị trường giảm giá và Nasdaq nằm trên vùng hỗ trợ quan trọng. Lạm phát tăng vọt cùng với các điều kiện tài chính thắt chặt dẫn đến suy thoái kinh tế, khiến chứng khoán chịu áp lực.

Lợi suất và đô la Mỹ đồng loạt tăng trong khi S&P 500 và Dow Jones giảm 0.42% và 0.20%. Nasdaq 100 tăng nhẹ 0.16%. Trong tháng 8, các đơn đặt hàng cơ bản (không bao gồm quốc phòng và hàng không), cho thấy mức tăng mạnh, cao nhất kể từ tháng 4 năm 2021. Doanh số bán nhà mới cũng gây bất ngờ khi tăng nhẹ bất chấp lãi suất cho vay cao. Chỉ số sản xuất Fed Richmond và dữ liệu niềm tin người tiêu dùng tháng 9 đều đánh bại kỳ vọng.

Bất chấp loạt dữ liệu kinh tế khả quan, chứng khoán tiếp tục "lao xuống vực thẳm". 7/11 lĩnh vực thuộc S&P500 giảm điểm, lĩnh vực duy nhất cho thấy đà tăng nhẹ là năng lượng. Giá dầu thô chạm ngưỡng $78.59 sau tin tức BP và ChevroBP và Chevro sẽ tạm ngưng sản xuất tại các giàn khoan ngoài khơi ở Vịnh Mexico khi bão Ian đổ bộ. Các chuyên gia phân tích kỳ vọng rằng OPEC+ có thể hành động để chặn đà giảm giá dầu bằng cách cắt giảm nguồn cung trong cuộc họp chính sách dự kiến diễn ra ngày 5/10 tới.

Một loạt các quan chức Fed sẽ phát biểu hôm nay. Chủ tịch Fed Minneapolis, Chicago và St. Louis đều bày tỏ cam kết chống lạm phát, hai trong số họ quan ngại về việc “thắt chặt quá mức”, trong khi quan chức khác nhấn mạnh rằng FOMC đang theo dõi và xem xét ảnh hưởng của sức mạnh đồng USD lên nền kinh tế.

TRIỂN VỌNG KỸ THUẬT

S&P 500 break qua hỗ trợ quan trọng tại 3660, hiện giao dịch quanh mức 3665. Triển vọng thị trường tương đôi tiêu cực, bất kỳ động thái tăng giá nào đều có thể bị hạn chế. Một break dưới vùng 3639 có thể mở ra cánh cửa cho việc giảm sâu hơn về phía 3540.

Biểu đồ S&P 500 Mini Futures khung weekly

image1.png

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ