Traders tiền điện tử nghĩ gì về việc Elon Musk quay lưng với Bitcoin?

Traders tiền điện tử nghĩ gì về việc Elon Musk quay lưng với Bitcoin?

14:56 13/05/2021

Những người đam mê tiền điện tử đã trải qua một "cú sốc" kinh hoàng vào thứ Tư khi Elon Musk - người sáng lập Tesla Inc. và là người giàu thứ hai hành tinh, thông báo trên Twitter rằng nhà sản xuất ô tô của ông sẽ không chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin do lo ngại về môi trường.

Traders tiền điện tử nghĩ gì về việc Elon Musk quay lưng với Bitcoin?
Traders tiền điện tử nghĩ gì về việc Elon Musk quay lưng với Bitcoin?

Rốt cuộc, đây cũng chính là người mà chỉ vài tháng trước đó, cho biết Tesla đã mua vào Bitcoin với giá trị 1.5 tỷ USD.  Anh ấy đã tweet “Đúng” để trả lời một chủ đề trích dẫn nghiên cứu từ Ark Investment Management LLC, rằng việc khai thác tiền mã hoá thực sự có thể thúc đẩy sự hấp thụ năng lượng tái tạo. Khai thác Bitcoin được biết là hành động tiêu tốn nhiều năng lượng, với ngành công nghiệp sở hữu nguồn cung cấp năng lượng rẻ và dồi dào.

Bitcoin đã giảm tới 15% xuống gần 46,000 USD trước khi phục hồi. Nó đã giảm 6.4% từ mức 51,039 USD vào lúc 2:45 chiều ở Hongkong.

Dưới đây là những gì một số người trong ngành tiền điện tử nói về động thái của đồng tiền này: 

  • Các mức đỉnh mới?

David Grider của Fundstrat Global Advisors LLC cho biết: “Đây có thể là đợt bán tháo khiến Bitcoin đạt mức cao nhất mọi thời đại mới. “Chúng tôi nghĩ rằng tin tức đã bị thổi phồng quá mức và sẽ không ngạc nhiên nếu Tesla đang báo hiệu kế hoạch làm  tiền điện tử trở nên "thân thiện với môi trường hơn" hơn.” Trong một lưu ý hôm thứ Tư, Grider cho biết Bitcoin đã tích luỹ trong nhiều tháng khi sự thống trị thị trường của nó đã suy yếu, nhưng ông vẫn khá lạc quan với mức giá mục tiêu 100,000 USD. 

  • Tìm kiếm lời giải thích 

Nhà đầu tư Michael Terpin cho biết: “Câu trả lời hợp lý nhất là hiện anh ấy đang cảm thấy khá áp lực” từ những người nghĩ rằng "một người không thể vừa bảo vệ môi trường và sở hữu tiền điện tử cùng một lúc”.

“Đầu tiên, việc bạn GỬI Bitcoin hầu như không tiêu tốn năng lượng; và việc khai thác các đồng tiền mới để giữ an toàn cho mạng chỉ tốn một lượng năng lượng thấp hơn nhiều (và 70% trong số đó từ các nguồn tái tạo) so với lượng năng lượng sử dụng để khai thác vàng trên thế giới hoặc cung cấp năng lượng cho các hệ thống ngân hàng toàn cầu". 

Một số chuyên gia cho rằng Musk có thể đặt mục tiêu thúc đẩy đồng tiền của đối thủ bằng một hồ sơ "xanh" hơn/ Một trong những câu trả lời được yêu thích nhất trên Twitter đối với tuyên bố ban đầu của Musk là từ Billy Markus, người đồng sáng tạo Dogecoin - loại tiền điện tử có chủ đề Shiba Inu bắt đầu như một trò đùa vào năm 2013. Đồng tiền điện tử này đã sớm nhận được niềm yêu thích của Musk, và trở thành một "con cưng"  của các nhà đầu tư và những người đam mê bán lẻ.

Markus cho biết: “Giá như có một loại tiền điện tử được khai thác hợp nhất có lượng khí thải Carbon nhỏ hơn nhiều so với Bitcoin, và cũng có một hình con chó trên đó,” Markus nói.

  • Thật khó hiểu

Vijay Ayyar, người đứng đầu khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tại Luno Pte, cho biết: “Nói chung, có một chút ngạc nhiên khi Tesla thêm Bitcoin vào bảng cân đối kế toán trong tháng Giêng và cho dù bạn đang sử dụng Bitcoin như một kho lưu trữ giá trị hay cho các mục đích giao dịch, nó vẫn có bản chất như nhau”  “Vì vậy, nó không thể tăng thêm. Thông thường trong những trường hợp như vậy, có những động cơ tăng giá thường không rõ ràng. "

  • Không thể tin được

Đối với một số người, phản ứng này chỉ là sự hoài nghi.

“Hãy cho tôi biết tài khoản của bạn đã bị hack mà không cho tôi biết tài khoản của bạn đã bị hack,” Yassine Elmandjra, nhà phân tích tiền điện tử tại Ark, cho biết trong một câu trả lời cho tweet của Musk.

  • Cơ hội đểmua vào

"Nhìn lại, đây là một cơ hội mua hàng tuyệt vời", người đam mê tiền điện tử lâu năm và đồng sáng lập của Gemini Trust Co. LLC, Cameron Winklevoss, đã châm biếm trên Twitter.

Joanna Ossinger, Bloomberg

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ