Trader kỳ cựu Peter Brandt cho rằng Bitcoin sẽ còn giảm nữa

Trader kỳ cựu Peter Brandt cho rằng Bitcoin sẽ còn giảm nữa

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

16:10 01/06/2021

Bitcoin (BTC) đối mặt với nguy cơ sụt giảm hơn nữa ngay cả sau khi giá của đồng tiền điện tử này phục hồi mạnh gần đây sau khi giảm từ 65,000 đô la xuống 30,000 đô la vào tháng 5 năm 2021.

Trader kỳ cựu Peter Brandt cho rằng Bitcoin sẽ còn giảm nữa
Trader kỳ cựu Peter Brandt cho rằng Bitcoin sẽ còn giảm nữa

​​Peter Brandt, giám đốc điều hành quỹ giao dịch toàn cầu Factor LLC, người đã đặt câu hỏi, nếu không khẳng định về tuổi thọ của đợt giảm giá đang diễn ra trên thị trường Bitcoin, đặc biệt là sau khi giá giảm 50%.

Nhà giao dịch hàng hóa kỳ cựu đã thách thức "các nhà sử học giá BTC" tìm ra một trường hợp duy nhất trong thập kỷ qua chứng kiến ​​Bitcoin đạt mức cao kỷ lục mới trong 7 tháng sau khi giảm hơn 50%. Ông cũng yêu cầu tìm ra một trường hợp khi giá Bitcoin giảm 50% không dẫn đến điều chỉnh ít nhất 70%.

Một trong những người dùng Twitter đã phản hồi với hai trường hợp: sự phục hồi vào tháng 3 năm 2020, trong đó giá Bitcoin phục hồi lên mức cao nhất mọi thời đại trên 20,000 đô la trong 8 - nếu không phải là 7 tháng sau khi giảm xuống 3,850 đô la vào tháng 3 từ mức đỉnh 13,880 đô la vào Tháng 6 năm 2019; và đợt tăng giá năm 2013 đã chứng kiến ​​tiền điện tử tăng hơn 2,450% trong 8 tháng sau khi chạm đáy gần $45 trong một vụ sụp đổ 80% 1 đêm.

Biểu đồ giá Bitcoin phiên giao dịch tháng 4 đến tháng 11 năm 2013. Nguồn: TradingView

Brand nói, "cả hai đều không đúng", vì giá Bitcoin phải mất thêm một tháng để lấy lại mức cao kỷ lục của chúng trong cả hai trường hợp. Tuy nhiên, các câu hỏi của nhà giao dịch kỳ cựu vẫn khá khó hiểu do khung thời gian của nó và ý nghĩa của nó với xu hướng thị trường.


Nhà phân tích on-chain Willy Woo đoán rằng Brandt đang cố gắng dự báo một đợt sụt giá tiếp theo trên thị trường Bitcoin, dựa trên phản ứng lịch sử của tiền điện tử đối với sự kiện điều chỉnh giá vượt quá 50%.

Woo đã cố gắng dội một gáo nước lạnh vào quan điểm bearish của Brandt bằng cách đề cập đến "các yếu tố cơ bản".

Woo trả lời: “Tất cả những lần sụt giảm với quy mô đó và thời gian phục hồi kéo dài đều là do giá đã tăng quá mức so với mức định giá cơ bản".

"Bối cảnh lần này khác ở chỗ là giá đang thấp hơn mức định giá theo các yếu tố cơ bản. Ví dụ, COVID khiến Bitcoin giảm xuống dưới giá trị cơ bản và do đó phục hồi nhanh chóng."

Bản thân Woo cũng không giải thích ý của anh ấy về thuật ngữ "các yếu tố cơ bản". Những người theo dõi tích cực của ông trên Twitter đã giải thích giúp ông rằng nhà phân tích nói đến "hiệu ứng mạng" gây ra khi các khoản đầu tư vào vàng và các danh mục đầu tư có thể thay thế tiền mặt tìm thấy chỗ đứng trong việc chống lạm phát.

Bitcoin đã tăng từ mức đáy tháng 3 năm 2020 lên mức cao kỷ lục mới gần 65,000 đô la chủ yếu là do các nhà đầu tư coi sự khan hiếm của nó như một đặc tính để chống lại lạm phát.

Nhưng nếu nhìn lại, lãi suất thấp, chương trình mua trái phiếu trị giá 120 tỷ đô la và các gói kích thích trị giá hàng nghìn tỷ đô la của chính phủ Mỹ - nhằm hạn chế hậu quả của đại dịch COVID-19 đối với nền kinh tế Mỹ - đã khiến các nhà đầu tư tìm đến các tài sản có rủi ro như Bitcoin và cổ phiếu.


Bitcoin và S&P 500 tăng song song sau "cú sập" do đại dịch gây ra vào tháng 3 năm 2020. Nguồn: TradingView

Vào ngày 12 tháng 5, Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ cho biết rằng Chỉ số Giá tiêu dùng (CPI) của nước này đã tăng lên 4.2% so với cùng kỳ năm ngoái, ghi nhận mức tăng nhanh nhất kể từ năm 2008. Điều đó có xu hướng làm tăng sự hấp dẫn của Bitcoin đối với các cá nhân và tổ chức đang tìm kiếm tài sản phòng ngừa rủi ro lạm phát trong thời dài hạn, đặc biệt là khi giá tiêu dùng cao hơn trừng phạt những người tiết kiệm bằng cách hạ giá đồng đô la Mỹ.

Anthony Pompliano, nhà đầu tư tại Pomp Investments, cho biết: “Đây là lý do số một tại sao tôi lạc quan về một thứ gì đó như Bitcoin".

"Nó là tài sản lưu trữ giá trị tuyệt vời nhất trên thế giới. Có sự biến động mạnh trong ngắn hạn, nhưng trong dài hạn, Bitcoin đã tỏa sáng. Nó thực hiện rất tốt nhiệm vụ duy trì sức mua và tránh nguy cơ mất giá tiền tệ".

Trong khi đó, một số nhà phân tích dự đoán Bitcoin sẽ tiếp tục giảm, phù hợp với những gì Brandt đã gợi ý. Một trong số đó bao gồm Richard Durant, nhà phân tích tại Morgan Stanley, người đã gọi Bitcoin là "tài sản theo tâm lý đám đông", không thể tăng giá nếu không có chất xúc tác tích cực, đồng thời nói thêm rằng "không rõ ở giai đoạn này chất xúc tác có thể là gì."

Các nhà phân tích tại BiotechValley Insights đã viết rằng sự gia tăng của Bitcoin trước lo ngại lạm phát không khiến đồng tiền điện tử hàng đầu trở thành một công cụ hedging tốt. Họ đề cập đến đợt giảm giá ngày 19 tháng 5, xuất hiện một tuần sau khi cơ quan lao động Hoa Kỳ báo cáo chỉ số CPI đạt 4.2%.

Họ lưu ý: “Bitcoin có mối tương quan với các cổ phiếu tăng trưởng rủi ro cao như TSLA hơn là với các tài sản trú ẩn an toàn như vàng hay trái phiếu".

Trong khi đó, Brandt, người đã dự đoán chính xác sự sụp đổ của giá Bitcoin năm 2018, có vẻ tập trung hơn về mặt kỹ thuật của triển vọng thị trường tiếp theo. Vào tháng 3 năm 2021, ông đã dự đoán tỷ giá BTC/USD sẽ đạt 200,000 đô la trong quý 3 hoặc quý 4 năm nay.

Trong khi đó, Brandt cũng là người quyết định rằng ông nên giữ tiền của mình trong cổ phiếu thay vì tiền điện tử khi giá Bitcoin chuẩn bị bứt phá mốc 12,000 đô la vào tháng 9 năm 2020.

Tiền điện tử sau đó kết thúc năm ở mức khoảng 29,000 đô la.

Vào tháng 3 năm 2020, Brandt dự đoán BTC sẽ giảm xuống còn 1,000 đô la. Nhưng tiền điện tử đã đảo ngược đà giảm khi giữ vững hỗ trợ tại 3,800 USD.

Cointelegraph

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ