Top 5 tin tức đáng chú ý trên thị trường trong tuần này

Top 5 tin tức đáng chú ý trên thị trường trong tuần này

08:53 24/05/2021

Chào buổi sáng! Dưới đây là những sự kiện traders cần chú ý để bắt đầu tuần giao dịch mới

Top 5 tin tức đáng chú ý trên thị trường trong tuần này
Top 5 tin tức đáng chú ý trên thị trường trong tuần này

Luân chuyển ngành trên thị trường chứng khoán

Trong những ngày cuối tháng, chỉ số Nasdaq Composite và S&P 500 đã giảm mạnh tính đến tháng 5 với mức giảm lần lượt 3.5% và 0.6%. Ngược lại, Dow Jones đã tăng khoảng 1% trong tháng này do lo ngại lạm phát đe doạ các cổ phiếu tăng trưởng.

Các nhà đầu tư đã lo ngại về sự thay đổi lập trường chính sách của Fed khi đối mặt với rủi ro lạm phát gia tăng. Biên bản cuộc họp của Fed tuần trước cho thấy một số nhà hoạch định chính sách đã sẵn sàng thảo luận về việc giảm kích thích bằng cách giảm quy mô mua trái phiếu.

Các nhà phân tích kỳ vọng vòng quay khỏi cổ phiếu tăng trưởng và giá trị sẽ tiếp tục khi sự phục hồi kinh tế giữ vững hơn.

Sylvia Jablonski, giám đốc đầu tư của Defiance ETFs, cho biết: "Các nhà đầu tư phải thay đổi suy nghĩ của họ và hiểu rằng đầu tư vào cổ phiếu công nghệ sẽ mang về lợi nhuận về mặt lâu dài. Họ khó có thể thấy cổ phiếu của Apple tăng 20% ​​trong vài tháng tới" .

Biến động lớn trên thị trường crypto

Đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới đã nới rộng đà giảm vào thứ Sáu sau khi Trung Quốc tuyên bố sẽ kiểm soát các hoạt động khai thác và giao dịch Bitcoin. Đầu tuần, các cơ quan công nghiệp Trung Quốc đã thắt chặt lệnh cấm đối với các ngân hàng và công ty thanh toán cung cấp các dịch vụ liên quan đến tiền điện tử.

Riêng biệt, việc Bộ Tài chính Hoa Kỳ vào thứ Năm đã kêu gọi áp dụng các quy tắc mới yêu cầu các khoản chuyển tiền điện tử lớn phải được báo cáo cho Sở Thuế vụ và Cục Dự trữ Liên bang, đã nhấn mạnh các rủi ro mà tiền điện tử gây ra đối với sự ổn định tài chính.

Kể từ khi đạt mức cao nhất mọi thời đại chỉ dưới 65,000 USD vào giữa tháng 4, Bitcoin đã giảm mạnh. Tuy nhiên sau đó, nó đã có một vài nhịp hồi phục sau khi khi giảm xuống gần 30,000 USD vào thứ Tư tuần trước.

Vanda Research, chuyên theo dõi các giao dịch bán lẻ, cho biết các vị thế đòn bẩy trong hợp đồng tương lai Bitcoin và Ether đã giảm mạnh vào tuần trước. Điều này cho thấy rằng một số nhà giao dịch bán lẻ có thể đã rút lui. "Bong bóng tiền điện tử đã dần hiện rõ và dữ liệu từ các sàn giao dịch khác nhau cho thấy các nhà đầu tư bán lẻ đang dần rút lui", nhà nghiên cứu Vanda cho biết.

Báo cáo thu nhập

Mùa thu nhập đang dần kết thúc nhưng vẫn còn một số công ty bán lẻ vẫn chưa báo cáo, đáng chú ý nhất là Best Buy, Costco và Nordstrom.

Các công ty khác báo cáo thu nhập bao gồm NVIDIA (NASDAQ: NVDA), Salesforce.com (NYSE: CRM), và Dell Technologies (NYSE: DELL) cùng với Toll Brothers (NYSE: TOL), Cracker Barrel (NASDAQ: CBRL), Pershing Square Holdings , Urban Outfitters (NASDAQ: URBN), Abercrombie and Fitch (NYSE: ANF), Dick's Sporting Goods (NYSE: DKS), American Eagle Outfitters (NYSE: AEO), Ulta Beauty (NASDAQ: ULTA), Autodesk (NASDAQ: ADSK) , Dollar General (NYSE: DG), Dollar Tree (NASDAQ: DLTR) và Medtronic (NYSE: MDT).

Dữ liệu kinh tế

Dữ liệu quan trọng cần được chú ý vào tuần tới sẽ là dữ liệu tiêu dùng và thu nhập cá nhân của ngày thứ Sáu: bao gồm chỉ số tiêu dùng cá nhân (PCE). PCE lõi (không bao gồm giá lương thực và năng lượng) là thước đo lạm phát ưa thích của Fed cho mục tiêu 2%. Tính tới tháng Ba, chỉ số này đã tăng 1.8% trong 12 tháng.

Dữ liệu có thể kiểm tra quyết tâm của Fed trong việc duy trì hoạt động mua tài sản với tốc độ hiện tại khi đối mặt với sự phục hồi của kinh tế và lạm phát.

Dữ liệu về niềm tin của người tiêu dùng, giá nhà và doanh số bán nhà mới được công bố vào thứ Ba, trong khi số liệu về đơn đặt hàng lâu bền và số đơn xin thất nghiệp ban đầu sẽ được công bố vào thứ Năm.

Phát biểu của quan chức Fed

Thống đốc Fed Lael Brainard sẽ phát biểu về tiền kỹ thuật số tại Hội nghị đồng thuận trực tuyển của CoinDesk vào thứ Hai. Do sự biến động gần đây trên thị trường tiền điện tử, bình luật mới nhất của bà sẽ thu hút được nhiều sự quan tâm.

Ở những nơi khác, Chủ tịch Fed tại Atlanta, Raphael Bostic và Chủ tịch Fed của Thành phố Kansas, Esther George, đều phát biểu vào thứ Hai.

Phó Chủ tịch Fed Randal Quarles sẽ điều trần về sự giám sát và quy định của Fed đối với hệ thống tài chính trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện vào thứ Ba.

Investing

Broker listing

Cùng chuyên mục

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo

Các nhà kinh tế của Morgan Stanley MUFG Securities cảnh báo nguy cơ dữ liệu lạm phát ở Tokyo sẽ gây ra phản ứng bất ngờ trên thị trường ngoại hối vào sáng thứ Sáu chỉ vài giờ trước quyết định chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ