Top 5 sự kiện traders không thể bỏ qua trong tuần này

Top 5 sự kiện traders không thể bỏ qua trong tuần này

09:05 23/08/2021

Hãy cập nhật những tin tức đáng chú ý trong tuần để có một tuần giao dịch hiệu quả.

Top 5 sự kiện traders không thể bỏ qua trong tuần này
Top 5 sự kiện traders không thể bỏ qua trong tuần này

1. Jackson Hole

Fed dự kiến ​​sẽ thông báo kế hoạch thu hẹp chương trình mua tài sản trị giá 120 tỷ USD mỗi tháng, bước đầu tiên trên con đường thắt chặt chính sách.

Nhưng triển vọng giảm kích thích vào thời điểm sự hoành hành của Covid-19 đang che khuất triển vọng phục hồi kinh tế đã khiến thị trường lo sợ.

Fed đã thông báo hôm thứ Sáu rằng hội nghi nguyên đề hằng năm sẽ được tổ chức trực tuyến thay vì tại địa điểm thông thường ở Jackson Hole, Wyoming. Hội nghị chuyên đề sẽ kéo dài từ thứ Năm đến thứ Bảy, nhưng sự kiện chính sẽ là bài phát biểu quan trọng của Chủ tịch Fed Jerome Powell, dự kiến ​​vào 10 AM ET (1400 GMT) vào thứ Sáu.

Biên bản cuộc họp tháng 7 của Fed vào tuần trước đã cho thấy nhiều khả năng Fed sẽ thắt chặt trong năm nay và bài phát biểu của Powell có thể là gợi ý cuối cùng về các bước tiếp theo của ngân hàng trung ương trước cuộc họp chính sách vào tháng 9.

2. Dữ liệu kinh tế

Bên cạnh đó, các nhà đầu tư cũng sẽ phải xem xét hàng loạt dữ liệu kinh tế trong tuần tới, bao gồm các báo cáo về doanh số bán nhà, hàng hóa lâu bền, thu nhập và chi tiêu cá nhân.

Số liệu về doanh số bán nhà hiện có được công bố vào thứ Hai, sau đó một ngày là báo cáo về doanh số bán nhà mới. Dữ liệu về các đơn đặt hàng lâu bền sẽ được công bố vào thứ Tư và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu sẽ được công bố vào thứ Năm. Số liệu điều chỉnh về GDP quý II cũng được công bố vào thứ Năm nhưng dự kiến ​​sẽ không có nhiều thay đổi.

Thứ Sáu mang đến dữ liệu chi tiêu cá nhân cùng với chỉ số PCE lõi - thước đo lạm phát ưa thích của Fed, đã ở gần mức cao nhất trong 30 năm.

3. Thị trường biến động

Một trong những rủi ro chính mà các nhà đầu tư cổ phiếu phải đối mặt là viễn cảnh Fed sẽ bắt đầu giảm sự hỗ trợ cho nền kinh tế ngay khi tăng trưởng bắt đầu mất đà và biến thể delta có nguy cơ lây lan rộng trở lại trên toàn quốc.

Rob Haworth - Giám đốc chiến lược đầu tư cấp cao của Ngân hàng Bank Wealth Management cho biết: “Chúng tôi đã nhận được sự hỗ trợ tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang cho nền kinh tế trong một thời gian, vì vậy thị trường đang lo ngại về mức độ thắt chặt của Fed và điều đó sẽ ảnh hưởng thế nào đến tăng trưởng”.

Tuần trước, các nhà kinh tế của Goldman Sachs đã hạ ước tính của họ về tăng trưởng kinh tế Mỹ trong quý III từ 9% xuống 5.5% do tác động của biến thể delta.

Trong khi chứng khoán vẫn đang dao động gần mức cao kỷ lục, cả ba chỉ số chính của Hoa Kỳ đều ghi nhận mức giảm hàng tuần vào tuần trước, và nhiều khả năng thị trường sẽ có biến động trong tuần tới.

4. Báo cáo thu nhập

Trong tuần này sẽ có một số công ty báo cáo thu nhâp.

JD.com, Palo Alto Networks và Madison Square Garden sẽ báo cáo vào thứ Hai. Best Buy, Nordstrom, Urban Outfitters và Toll Brothers là một số cái tên báo cáo vào thứ Ba. Salesforce và Dick’s Sporting Goods sẽ báo cáo vào thứ Tư. HP, Dell Gap, Abercrombie and Fitch, Dollar General, Dollar Tree, Ulta Beauty và Peloton đều sẽ báo cáo vào thứ Năm.

Đó là một mùa thu nhập tích cực cho đến nay, 476 công ty trong chỉ số S&P500 đã công bố kết quả và trong số đó, 87.4% đã đạt kết quả cao hơn ước tính, theo dữ liệu của Refinitiv.

5. Khu vực đồng Euro

Khu vực đồng Euro sẽ công bố dữ liệu PMI vào thứ Hai, đồng thời, Đức sẽ công bố số liệu mới nhất về chỉ số IFO của nước này, dự kiến ​​sẽ giảm nhẹ so với mức cao nhất trong hai năm rưỡi.

Vào thứ Năm, Ngân hàng Trung ương Châu Âu sẽ công bố biên bản cuộc họp tháng 7, thời điểm đó, họ đã cập nhật định hướng về lãi suất và thực hiện một chiến lược chính sách tiền tệ mới được thiết kế để thúc đẩy lạm phát.

Biên bản sẽ được xem xét kỹ lưỡng để tìm manh mối về cách các kế hoạch kích thích trong tương lai có thể được lên kế hoạch sau ngày kết thúc chương trình mua tài sản hiện tại của ECB vào tháng 3.

Investing

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ