Top 5 sự kiện traders không thể bỏ qua trong tuần này

Top 5 sự kiện traders không thể bỏ qua trong tuần này

08:53 14/06/2021

Hãy cập nhật những tin tức đáng chú ý trong tuần này để có một tuần giao dịch hiệu quả.

Top 5 sự kiện traders không thể bỏ qua trong tuần này
Top 5 sự kiện traders không thể bỏ qua trong tuần này
  1. Cuộc họp của Fed

Các nhà đầu tư sẽ tập trung vào tuyên bố của Fed khi kết thúc cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày vào thứ Tư, trong bối cảnh có nhiều lo ngại rằng lạm phát tăng đột biến có thể gây áp lực cho NHTW. Điều này sẽ khiến họ bắt đầu cắt giảm các kích thích sớm hơn dự kiến. 

Fed đã nhiều lần nói rằng những đợt tăng giá trong ngắn hạn sẽ không trở thành lạm phát kéo dài và Chủ tịch Jerome Powell có vẻ ​​sẽ vẫn giữ vững lập trường của mình và trấn an thị trường rằng Fed vẫn sẽ áp dụng các chính sách nới lỏng. 

Trong khi các con số lạm phát đang tăng lên, sự phục hồi của thị trường lao động vẫn còn khá chậm chạp. Nền kinh tế đã có thêm 559,000 việc làm vào tháng trước sau khi chỉ tăng 278,000 vào tháng Tư. Số liệu này vẫn thấp hơn mức đỉnh vào tháng 2 năm 2020 khoảng 7.6 triệu việc làm.

Hầu hết các nhà phân tích đều không mong đợi Fed bắt đầu thảo luận về việc thu hẹp chương trình mua tài sản của mình trước hội nghị thường niên ở Jackson Hole, Wyoming, vào cuối tháng 8.

  1. Các dữ liệu kinh tế

Sau cuộc họp của Fed, Mỹ sẽ công bố dữ liệu doanh số bán lẻ và lạm phát giá sản xuất tháng 5 vào thứ Ba.

Cùng ngày, dữ liệu sản xuất công nghiệp cũng sẽ được theo dõi chặt chẽ trong bối cảnh thị trường lo ngại vấn đề hạn chế nguồn cung và tình trạng thiếu hụt thị trường lao động. Điều này có thể thúc đẩy lạm phát giá sản xuất.

Lịch kinh tế cũng bao gồm các báo cáo về số lượng nhà mới thuộc sở hữu tư nhân và các yêu cầu thất nghiệp ban đầu. Dữ liệu hôm thứ Năm cho thấy số người Mỹ nộp đơn yêu cầu trợ cấp thất nghiệp trong tuần trước đã giảm xuống mức thấp nhất trong gần 15 tháng khi các nền kinh tế bắt đầu mở cửa lại. 

  1. Thị trường chứng khoán giảm nhiệt

Thị trường chứng khoán có khả năng sẽ trì trệ khi các nhà thận trọng trước tuyên bố của Fed hôm thứ Tư - vốn được kỳ vọng có thể đưa ra manh mối liên quan đến thời điểm Fed tăng lãi suất

Chứng khoán hôm thứ Năm dường như bỏ qua tác động của dữ liệu giá tiêu dùng tăng nhanh nhất trong 13 năm vào tháng 5 khi S&P 500 đạt kỷ lục mới. Ngược lại, con số lạm phát cao hơn nhiều so với dự kiến ​​vào tháng trước đã kích hoạt tình trạng bán tháo.

Cổ phiếu Meme cũng có thể sẽ chiếm "ánh đèn sân khấu" một lần nữa sau đợt tăng giá đầy biến động vào tuần trước. GameStop (NYSE: GME) đạt mức cao nhất là 344.66 USD vào thứ Ba và giảm xuống mức thấp nhất là 206.13 USD vào thứ Sáu trước khi đóng cửa ở mức 233.34 USD cho mỗi cổ phiếu.

Bên cạnh đó, trái phiếu Kho bạc cũng có thể được chú ý sau khi lợi suất giảm bất ngờ. Lợi suất TPCP kỳ hạn 10 năm cũng đã có biến động lớn và được các nhà đầu tư theo dõi sát sao nhất do nó có ảnh hưởng đến các khoản thế chấp và các lãi suất cho vay quan trọng khác.

  1. Dữ liệu Trung Quốc được công bố 

Trung Quốc sẽ công bố dữ liệu sản xuất công nghiệp và doanh số bán lẻ của tháng 5 vào thứ Tư, giúp các nhà đầu tư có cái nhìn sâu sắc về triển vọng kinh tế của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Cả hai con số này dự kiến ​​sẽ giảm so với tháng trước do tiêu thụ nội địa vẫn hồi phục khá chậm chạp.

Trong khi các nhà xuất khẩu của Trung Quốc vẫn đang hưởng lợi từ nhu cầu mạnh mẽ, sự tắc nghẽn của chuỗi cung ứng toàn cầu và giá hàng hóa quốc tế tăng cao đã đè nặng lên hoạt động sản xuất. Chúng đóng vai trò như lực cản đối với sự phục hồi mạnh mẽ từ đợt đại dịch năm ngoái gây ra.

Nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng kỷ lục với tốc độ 18.3% trong quý đầu tiên và nhiều nhà kinh tế kỳ vọng tăng trưởng sẽ vượt 8% trong năm nay.

  1. Vương Quốc anh trì hoãn quá trình mở cửa hoàn toàn 

Thủ tướng Anh Boris Johnson dự kiến ​​sẽ thông báo vào thứ Hai rằng liệu việc dỡ bỏ các lệnh phong toả còn lại của Anh có thể được tiến hành vào ngày 21 tháng 6 hay không.

Tuy nhiên, ông Johnson hôm thứ Bảy bày tỏ niềm quan ngại sâu sắc về sự lây nhiễm gia tăng của biến thể Delta -19, lần đầu tiên được phát hiện ở Ấn Độ. Đồng thời, ông cũng củng cố kỳ vọng rằng việc mở cửa trở lại hoàn toàn nền kinh tế sẽ bị trì hoãn từ hai đến bốn tuần.

Hôm thứ Bảy, Anh đã báo cáo 7,738 ca nhiễm Covid-19 mới - giảm nhẹ so với một ngày trước đó - mức cao nhất kể từ tháng Hai.

Vương quốc Anh sẽ công bố dữ liệu về lạm phát, thất nghiệp và doanh số bán lẻ trong tuần tới, dự kiến ​​sẽ thể hiện sự phục hồi liên tục trong hoạt động kinh tế.

Investing

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ