Tổng thống Biden ký dự luật cấp ngân sách tạm thời để ngăn chính phủ Mỹ đóng cửa!

Tổng thống Biden ký dự luật cấp ngân sách tạm thời để ngăn chính phủ Mỹ đóng cửa!

Hữu Thăng

Hữu Thăng

FX Strategist

11:52 01/10/2021

Quốc hội đã tránh để chính phủ đóng cửa vào giờ thứ Năm trước khi nguồn ngân sách đuợc cấp hết hiệu lực.

Tổng thống Joe Biden đã ký một dự luật trích lập ngắn hạn sẽ giữ cho chính phủ hoạt động đến hết ngày 3 tháng 12. Washington đã phải thông qua trước thời hạn nửa đêm thứ Năm để ngăn chặn việc ngừng hoạt động của một số hoạt động liên bang.

Trong một tuyên bố sau khi ông ký dự luật, Biden nói rằng nó "đáp ứng các nhu cầu cấp thiết và cấp bách của quốc gia." Ông ấy nói thêm rằng “còn rất nhiều việc phải làm”.

Thượng viện và Hạ viện đã thông qua dự luật cấp ngân sách trước đó vào thứ Năm.

Giải pháp tạm thời này sẽ giúp Mỹ chi tiêu ở mức hiện tại cho đến tháng 12 trong khi các nhà lập pháp đưa ra kế hoạch cấp ngân sách cả năm. Dự luật bao gồm tiền cứu trợ bão lũ và tái định cư người tị nạn Afghanistan.

"Đây là một kết quả tốt, tôi rất vui vì chúng tôi đã hoàn thành", Schumer nói trước cuộc bỏ phiếu tại Thượng viện.

Việc chính phủ đóng cửa có thể dẫn đến tình trạng đông đảo công nhân liên bang phải nghỉ việc tạm thời và đình chỉ một số dịch vụ. Nếu ngân sách không được cấp thì có thể đặt ra những thách thức cụ thể trong những nỗ lực của Hoa Kỳ nhằm chống lại đại dịch COVID - mặc dù chính quyền ông Biden cho rằng việc ngừng hoạt động sẽ ít ảnh hưởng đến y tế công cộng.

Quốc hội đã loại bỏ được một cuộc khủng hoảng có thể xảy ra vào thứ Năm nhưng có một cuộc khủng hoảng khác đang rình rập. Các nhà lập pháp vẫn cần nâng hoặc đình chỉ mức trần nợ trước ngày 18 tháng 10 để ngăn chặn khả năng vỡ nợ của Hoa Kỳ dẫn đến mất việc làm, thiệt hại kinh tế và thị trường chứng khoán lao dốc.

Đảng Dân chủ, những người kiểm soát cả hai viện của Quốc hội, đã cố gắng cấp ngân sách cho chính phủ và đình chỉ mức trần nợ như một phần của dự luật. Các đảng viên Cộng hòa ở Thượng viện đã ngăn chặn dự luật được thông qua, mặc dù việc nới rộng mức trần không cho phép chi tiêu thêm. Việc chấp thuận sẽ cho phép Bộ tài chính chi trả các nghĩa vụ hiện có của mình.

Lãnh đạo phe thiểu số Thượng viện Mitch McConnell nhiều lần nói rằng đảng của ông sẽ bỏ phiếu cho dự luật cấp ngân sách nhưng không đình chỉ trần nợ.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ