Tổng tài sản của BlackRock cán mốc 10 nghìn tỷ USD

Tổng tài sản của BlackRock cán mốc 10 nghìn tỷ USD

Nguyễn Mai Vinh

Nguyễn Mai Vinh

Junior Analyst

23:56 12/01/2024

Khách hàng tích cực tham gia vào các quỹ dài hạn của BlackRock trong quý IV/2023, bổ sung 63 tỷ USD vào các quỹ ETF và các sản phẩm khác trong bối cảnh thị trường chứng khoán và trái phiếu tăng mạnh.

Vào ngày 12/1, nhà quản lý tài sản lớn nhất thế giới cho biết dòng vốn vào và đà tăng trưởng trên các thị trường trong 3 tháng qua đã đẩy tổng tài sản mà BlackRock quản lý lên hơn 10 nghìn tỷ USD. Con số này cao hơn ước tính 9.8 nghìn tỷ USD của các nhà phân tích được Bloomberg khảo sát, nhưng vẫn thấp hơn kỷ lục từ hai năm trước.

Giám đốc điều hành Larry Fink cho biết: “BlackRock đã mang lại sự tăng trưởng và biên lợi nhuận hoạt động khác biệt thông qua điều kiện ngành và thị trường đầy thách thức trong năm 2022 và 2023”. “Khi các nhà đầu tư sẵn sàng đưa tiền trở lại hoạt động, họ đã lựa chọn BlackRock”.

Công ty báo cáo kết quả quý IV trong cùng ngày họ cho biết sẽ mua lại Global Infrastructure Partners của Adebayo Ogunlesi với giá khoảng 12.5 tỷ USD.

Cổ phiếu của BlackRock đã tăng 0.81% lúc 9:38 sáng tại New York.

Khách hàng cũng đã bổ sung 33 tỷ USD vào quỹ thị trường tiền tệ và hoạt động kinh doanh quản lý tiền mặt của công ty, cho thấy doanh nghiệp đang ngày càng khẳng định vị thế điểm đến đầu tư của mình. Các khách hàng đã đầu tư 88 tỷ USD vào các quỹ ETF và 32 tỷ USD vào các quỹ trái phiếu của BlackRock.

Lợi nhuận ròng được điều chỉnh của BlackRock đã tăng 7% so với cùng kỳ lên 1.5 tỷ USD, tương đương 9.66 USD một cổ phiếu, vượt ước tính trung bình của Phố Wall là 8.88 USD một cổ phiếu. Doanh thu tăng 7% lên 4.6 tỷ USD.

Kết quả được đưa ra sau khi các khách hàng của BlackRock rút 13 tỷ USD từ các quỹ dài hạn trong quý III. Trong ba tháng cuối năm 2023, thị trường chứng khoán và trái phiếu phục hồi khi các nhà đầu tư kết luận Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ đảo chiều chính sách trong năm nay.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ