Tóm tắt cuộc họp của BOC ngày 3.6.2020

Tóm tắt cuộc họp của BOC ngày 3.6.2020

23:24 03/06/2020

Ngân hàng trung ương Canada giữ nguyên lãi suất ở mức 0.25% và cho biết sẽ thu hẹp quy mô một số công cụ chính sách, do tác động của coronavirus đã đạt đến đỉnh điểm.

  • Ông Macklem đảm nhận vị trí thống đốc BoC kể từ cuộc họp hôm nay, và tham gia với tư cách là người quan sát trong các cuộc thảo luận về thông báo này
  • BOC giảm ước tính tác động của coronavirus đến GDP và dự báo GDP quý 2 thu hẹp trong khoảng 12% tới 22%, thấp hơn so với mức giảm 15% tới 30% dự báo trước đó.
  • Sau giai đoạn tháng Ba nhiều khó khăn, các điều kiện funding hiện nay đã được cải thiện. Do đó, Ngân hàng đang giảm tần suất hoạt động repo xuống mỗi tuần một lần và chương trình mua chấp phiếu ngân hàng thương mại xuống hai tuần một lần.
  • Do chức năng thị trường đã được cải thiện và các biện pháp giãn cách xã hội dần được gỡ bỏ, Ngân hàng chuyển trọng tâm sang hỗ trợ sự phục hồi và phát triển của năng suất cũng như thị trường lao động
  • Ngân hàng duy trì cam kết tiếp tục mua tài sản quy mô lớn cho đến khi đảm bảo quá trình phục hồi kinh tế diễn ra suôn sẻ.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo

Các nhà kinh tế của Morgan Stanley MUFG Securities cảnh báo nguy cơ dữ liệu lạm phát ở Tokyo sẽ gây ra phản ứng bất ngờ trên thị trường ngoại hối vào sáng thứ Sáu chỉ vài giờ trước quyết định chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ