Tổ chức tín dụng phi ngân hàng lớn thứ hai Hoa Kỳ bị tấn công mạng

Tổ chức tín dụng phi ngân hàng lớn thứ hai Hoa Kỳ bị tấn công mạng

Đoàn Phương Thảo

Đoàn Phương Thảo

Junior Analyst

13:38 10/01/2024

Hôm thứ Hai, tổ chức tín dụng Hoa Kỳ LoanDepot đã xác nhận họ là nạn nhân mới nhất của một cuộc tấn công mạng khiến các hệ thống quan trọng tê liệt.

LoanDepot có trụ sở tại California, là công ty cho vay thế chấp phi ngân hàng lớn thứ hai sau Rocket Mortgage, báo cáo rằng đã xác định được một sự cố an ninh mạng ảnh hưởng đến một số hệ thống của công ty.

"Khi phát hiện hoạt động trái phép, LoanDepot đã nhanh chóng thực hiện các bước để ngăn chặn và ứng phó, bao gồm mở một cuộc điều tra với sự hỗ trợ từ các chuyên gia an ninh mạng hàng đầu và bắt đầu quá trình thông báo cho các cơ quan quản lý và cơ quan thực thi pháp luật hiện hành.

Mặc dù cuộc điều tra đang diễn ra nhưng tại thời điểm này, công ty đã xác định rằng hoạt động trái phép của bên thứ ba bao gồm quyền truy cập vào một số hệ thống và mã hóa dữ liệu. Công ty đã đóng cửa một số hệ thống nhất định và tiếp tục thực hiện các biện pháp để bảo mật thông tin liên quan tới hoạt động kinh doanh."

Cổ phiếu của LoanDepot giảm 5% trong giao dịch trước ở New York.

LoanDepot sẽ tiếp tục đánh giá tác động của vụ việc và mức độ ảnh hưởng tới toàn bộ công ty.

ZeroHedge

Broker listing

Cùng chuyên mục

Quan chức ECB: Tháng 6 là thời điểm thích hợp để cắt giảm lãi suất
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Quan chức ECB: Tháng 6 là thời điểm thích hợp để cắt giảm lãi suất

Bostjan Vasle - thành viên của Hội đồng Thống đốc ECB - vừa đưa ra tín hiệu đáng chú ý về khả năng nới lỏng chính sách tiền tệ. Ông Vasle cho rằng tháng tới có thể là thời điểm thích hợp để bắt đầu cắt giảm lãi suất, đồng thời nhấn mạnh mình đang giữ tâm thế cởi mở để bàn về các bước đi tiếp theo.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ