Tin nóng: Giá vàng giảm trong khi cổ phiếu tăng, bất chấp những căng thẳng thương mại và chính trị trên thế giới!

Tin nóng: Giá vàng giảm trong khi cổ phiếu tăng, bất chấp những căng thẳng thương mại và chính trị trên thế giới!

14:03 25/05/2020

Giá vàng giảm khi tâm lý lạc quan của thị trường chứng khoán duy trì trong phiên đầu tuần, bất chấp quan ngại về những căng thẳng địa chính trị giữa Bắc Kinh và Washington.

Chỉ số Nikkei của Nhật tăng mạnh 1.73%, trong khi đó chỉ số S&P 500 futures nhích tăng 0.52%. Chính phủ Nhật Bản sẽ dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp ở Tokyo và các khu vực lân cận cùng với Hokkaido vào thứ Hai, NHK đưa tin. Những trẻ em ở Úc đã trở lại trường học vào thứ Hai và một khu vực bị ảnh hưởng nặng nề ở miền bắc Italy lần đầu tiên báo cáo không có trường hợp tử vong.

Tuy nhiên, căng thẳng giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới vẫn tiếp tục sôi sục với tình trạng hỗn loạn mới ở Hồng Kông đe dọa sẽ làm tổn hại mối quan hệ Trung-Mỹ vốn đã không ngọt ngào. “Hoa Kỳ nên từ bỏ suy nghĩ viển vông của họ về việc thay đổi Trung Quốc”, Bộ trưởng bộ Ngoại giao Vương Nghị nói, cảnh báo rằng một số quan chức Mỹ đang đẩy quan hệ hai nước đến một cuộc Chiến tranh Lạnh mới.

Trong khi đó, các nhà kinh tế học đã đi sâu tìm hiểu, xem xét các chính sách thường niên của Trung Quốc và đưa ra kết luận rằng Bắc Kinh đang thực hiện “dự trữ” các biện pháp kích thích, phòng trường hợp tác động toàn cầu của đại dịch Corona trở nên tồi tệ hơn.

Các thông tin cần lưu ý:

  • Các ca nhiễm tại Mỹ tăng thêm 1.3%, thấp hơn mức trung bình hàng ngày trong tuần, tuy nhiên số người tử vong đã tiệm cận 100,000. Hoa Kỳ sẽ giới hạn các chuyến đi từ Brazil – quốc gia có số ca nhiễm lớn thứ 2 thế giới.
  • “Trung Quốc không hề có ý định thay đổi Hoa Kỳ, hay thay thế Hoa Kỳ. Và Hoa Kỳ cũng nên từ bỏ suy nghĩ thay đổi Trung Quốc”, ông Vương Nghị phát biểu vào hôm Chủ Nhật trong cuộc họp báo thường niên, bên cạnh các cuộc họp Quốc hội tại Bắc Kinh.  
  • Mỹ, Anh và một số quốc gia châu Á đóng cửa để nghỉ lễ vào thứ Hai
  • Thông tin về trợ cấp thất nghiệp sẽ được công bố vào thứ Năm tuần này. Vào thứ Sáu, chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ tham gia vào một cuộc thảo luận.
  • Các quỹ ETF tiếp tục tăng nắm giữ ròng thêm 7.5 tấn phiên thứ Sáu tuần trước - phiên mua ròng thứ 21 liên tục, nâng tổng nắm giữ vàng lên mức 3,095 tấn.

Giá vàng giao ngay giảm 0,52% xuống 1,725.60 USD/oz thời điểm hiện tại.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ