Tiêu điểm thị trường: Chứng khoán Mỹ tắm máu!

Tiêu điểm thị trường: Chứng khoán Mỹ tắm máu!

Quỳnh Nguyễn

Quỳnh Nguyễn

Currency Analyst

10:04 26/02/2020

Chứng khoán Mỹ quay đầu giảm mạnh một lần nữa khi các nhà đầu tư lo ngại về khả năng bùng phát virus Corona tại Mỹ

Chỉ số SP500 đã giảm tới 7.6% trong 4 ngày trở lại đây, mức sụt giảm tồi tệ nhất kể từ tháng 12/2018. Lợi suất kho bạc 10 năm của Mỹ hôm qua chạm mức thấp kỷ lục 1.3055%, khi Phố Wall gia tăng cho việc đặt cược rằng Fed có thể phải cắt giảm lãi suất để chống lại sự lan rộng của dịch bệnh. Đồng đô-la giảm so với các đồng tiền trong nhóm G-10 sau số liệu niềm tin tiêu dùng xấu, trong khi Bảng Anh và Yên là các đồng tăng mạnh nhất.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) cảnh báo người dân Mỹ nên bắt đầu chuẩn bị cho việc virus Corona có thể lây lan ở cộng đồng và phá vỡ cuộc sống hàng ngày ở Mỹ, một quan chức cho biết "điều này có thể rất tệ". Cố vấn kinh tế Nhà Trắng, ông Larry Kudlow trấn an thị trường không nên hoảng sợ. "Chúng tôi đã tính toán đến điều này", ông nói với CNBC. "Tôi không nghĩ rằng sẽ có một thảm kịch kinh tế nào cả", cho biết thêm rằng chính quyền đang xem xét hạn chế hoạt động đi lại du lịch.

Trong khi WHO cho biết coronavirus chưa phải là đại dịch toàn cầu, các trái phiếu bảo đảm chống lại thảm họa như vậy dường như lại nói khác. Các trái phiếu được Ngân hàng Thế giới bán vào năm 2017 để quyên góp tiền cho các nước nghèo trong đại dịch toàn cầu, được chào thấp hơn 40% so với mệnh giá, theo các nhà đầu tư sở hữu trái phiếu. Giá đã giảm hơn nữa trong đợt bùng phát virus Ebola tại Cộng hòa Dân chủ Congo vào năm ngoái.

Các quan chức Fed đang theo dõi chặt chẽ dịch bệnh, nhưng "vẫn còn quá sớm" để nói rằng liệu virus Corona có làm thay đổi triển vọng hay không, theo Phó Chủ tịch FED Richard Clarida. "Chính sách tiền tệ đang duy trì thích hợp và sẽ tiếp tục hỗ trợ tăng trưởng bền vững", ông tái khẳng định ý kiến ​​gần đây của các quan chức khác của FED. Virus này có thể sẽ có "tác động đáng kể” đối với nền kinh tế Trung Quốc, ông cho biết thêm.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ