Tiêu điểm các thông tin cần chú ý trong phiên Mỹ

Tiêu điểm các thông tin cần chú ý trong phiên Mỹ

20:14 06/03/2020

Tiêu điểm thị trường

Lợi suất trái phiếu vẫn chưa xác định được đáy bởi dòng tiền trên thị trường vẫn đang đổ rất nhiều vào tài sản trú ẩn này. Lợi suất TPCP kỳ hạn 10 năm của Mỹ hiện ở mức thấp kỷ lục 0.7%. Tâm lý phòng ngừa rủi ro các tin tức về dịch bệnh vào cuối tuần vẫn còn hiện hữu.

Chứng khoán châu Âu đang giảm mạnh, chỉ số DAX giảm 3.55% trong khi hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ cũng giảm tới 3%.

Giá Dầu Brent rớt thảm hại xuống mức $43.63/thùng (giảm 5% hôm nay) do các quyết định của OPEC + vẫn chưa chắc chắn, trong khi đó giá vàng đã có lúc chạm mốc $1690/oz và cặp tỷ giá USD/ JPY đã giảm xuống dưới 105. Các dữ liệu kinh tế có vẻ đang được cân nhắc theo nhiều hướng dẫn đến mức độ biến động giao dịch rất cao, tuy vậy rủi ro mà thị trường đang hướng về bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ  thiên về mặt tiêu cực hơn. Các quan chức cấp cao của Fed sẽ cân nhắc kỹ lưỡng sau ngày hôm nay về việc liệu có nên cắt giảm lãi suất thêm 50 điểm cơ bản vào tháng 3 hay không.

Dưới đây là những gì cần xem xét trong ngày hôm nay:

- Chưa có hồi kết cho lợi suất trái phiếu. Việc lợi suất trái phiếu chính phủ lao dốc chỉ trong một thời gian ngắn đã phản ánh mức độ sợ hãi về một cuộc khủng hoảng trên toàn cầu. Lần đầu tiên lợi suất trái phiếu kỳ hạn 30 năm của Mỹ giảm xuống dưới 1.50% và hiện thậm chí ở mức 1.34%. Với việc các ngân hàng trung ương sẵn sàng cắt giảm lãi suất trong những tuần tới, đợt giảm này theo đánh giá là sẽ chưa thể kết thúc ngay.

- Chính phủ bắt tay vào hành động. Việc các chính phủ cam kết tăng chi tiêu để giảm thiểu tác động của dịch Covid-19 đang thất bại đối với một số thị trường. Chính phủ Ý công bố gói 7.5 tỷ euro mang ý nghĩa hành động khẩn cấp cùng với Mỹ để tăng chi tiêu. Nhưng đảng CDU cầm quyền của Đức cho rằng không cần thiết phải kích thích kinh tế thông qua cuộc họp của các nhà lãnh đạo vào tối chủ nhật

- Dữ liệu cần chú ý. Thị trường kỳ vọng Mỹ có 175 nghìn việc làm mới trong tháng 2, giảm so với con số 225 nghìn của tháng trước đó. Thị trường lao động vẫn chưa bộc lộ sự yếu kém do dịch bệnh Covid-19 đang mới tác động và tâm lý người tiêu dùng vẫn còn tốt. Cú sốc về nhu cầu vẫn chưa lộ rõ đối với nền kinh tế Mỹ và một số bài phát biểu của Fed hôm nay sẽ được xem xét kỹ lưỡng để có cái nhìn sâu sắc hơn về việc cắt giảm lãi suất trong tháng ba này. Thị trường đang định giá mức cắt giảm 50 điểm cơ bản vào ngày 18/3.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ